Theo dõi trên

Cảnh giác với chiêu đòi nợ tiền điện

10/09/2021, 11:05

BTO- Thời gian gần đây trên địa bàn TP. Phan Thiết, nhiều khách hàng của Điện lực Bình Thuận liên tục nhận được các cuộc điện thoại đòi nợ tiền điện. 

Mới đây, chị Thảo Nguyên ngụ phường Xuân An cho biết: “Mẹ em bị số điện thoại lạ gọi báo mẹ còn nợ tiền điện và đề nghị thanh toán ngay. Trong khi tiền điện hàng tháng của gia đình đều được thanh toán qua thẻ ngân hàng”. “Dịch bệnh đã mệt mỏi mà kẻ lừa đảo hết mạo danh ngân hàng, tòa án có thư đòi giờ lại tới mạo danh đòi thanh toán tiền điện… Biết là lừa đảo nên tôi cúp máy ngay” - Anh Đoàn Sơn ở phường Phú Thủy cho biết. 

Người viết bài này cũng bị một đầu số +80… gọi tới nói đã thay một công tơ điện ở TP. Hồ Chí Minh, yêu cầu gia đình phải thanh toán 59 triệu đồng, còn xưng tên Nguyễn Văn Thắng, làm Phòng Kinh doanh - Điện lực Bình Thuận.

Theo một lãnh đạo Điện lực Bình Thuận cho biết, các số gọi đến khách hàng đều không phải số của tổng đài chăm sóc khách hàng, mà là các sim rác hoặc được can thiệp qua phần mềm máy tính gọi đến. Hiện tình trạng này đang xảy ra ở Bình Thuận. 

Mọi người cần hết sức cảnh giác, không được chuyển tiền cho bất cứ ai khi nhận được những cuộc điện thoại “đòi nợ” như trên. Đây còn là một thủ đoạn lừa đảo, nếu sơ ý cung cấp mã OTP sẽ bị rút luôn tài khoản ngân hàng khi nhấp vào các trang wed, đường link lạ do bọn chúng cung cấp…

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác với chiêu đòi nợ tiền điện