Theo dõi trên

Điều tra nhiều vụ gây tai nạn chết người bỏ chạy

06/11/2017, 08:40

BT- Như chúng tôi đã thông tin, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh, nhất là trên quốc lộ 1A, đã xảy ra nhiều vụ tai nan giao thông chết người mà phương tiện liên quan đã không dừng lại để cứu người cũng như phối hợp giải quyết vụ việc. Qua điều tra, công an các địa phương đã làm rõ một số người điều khiển và phương tiện liên quan.

Theo Công an tỉnh, 2 tháng trở lại đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra 4 vụ, làm chết 5 người mà người điều khiển phương tiện liên quan rời khỏi hiện trường. Theo đó, đối với vụ xảy ra lúc 2 giờ 50 phút ngày 3/10/2017, trên QL1A qua thị trấn Phú Long, Hàm Thuận Bắc, khi chị NTNX (SN 1977, ngụ thôn 6, Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc), điều khiển xe qua đường do thiếu chú ý quan sát, đã bị ô tô tông phải, lái xe điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường, còn chị X tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi nhận tin báo, Công an Hàm Thuận Bắc đã vào cuộc khẩn trương, đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, công an phát hiện xe ô tô BKS 51F – 452.12, khi lái xe này đang sửa chữa những dấu vết hư hỏng sau vụ tai nạn. Người điều khiển là Võ Ngọc Minh (SN 1986, ngụ TP. Cam Ranh, Khánh Hòa), đã thừa nhận liên quan đến vụ tai nạn trên. Hiện phương tiện đã được đưa về Công an huyện Hàm Thuận Bắc để tiếp tục điều tra.

Vụ tai nạn khác xảy ra lúc 23h15 phút ngày 7/10/2017, cũng trên QL1A qua địa bàn xã Hàm Đức, khi anh ĐQH (SN 1980, ngụ thôn 4, Hồng Sơn, Hàm Thuận Bắc), điều khiển xe mô tô BKS 86B3 – 535.76, tông vào một ô tô điều khiển phía trước cùng chiều làm anh Hùng văng ra đường tử vong. Sau khi Công an huyện Hàm Thuận Bắc đến hiện trường thu thập dấu vết, lấy lời khai nhân chứng, xác định được xe ô tô BKS 86C – 06601 do lái xe Trần Quốc Bảo (SN 1977, ngụ xã Thiện Nghiệp), đang điều khiển chạy về hướng xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết, có liên quan đến vụ việc. Hiện phương tiện này cũng được đưa về Công an huyện Hàm Thuận Bắc để phục vụ điều tra. Riêng vụ thứ ba xảy ra lúc 23 giờ 30 ngày 8/10/2017, khi ĐVT (SN 1967, ngụ Hàm Tiến, TP. Phan Thiết) điều khiển xe mô tô 86K5 – 6363, lưu thông trên đường Huỳnh Thúc Kháng, theo hướng Mũi Né đi Phan Thiết, khi đến đoạn đường thuộc khu phố 4, phường Hàm Tiến, đã bị một ô tô không rõ biển số chạy theo chiều ngược lại tông tử vong tại chỗ. Sau khi tai nạn xảy ra, lái xe ô tô rời khỏi hiện trường. Qua làm việc với nhân chứng, hiện nay Công an TP. Phan Thiết đã nắm được thông tin chiếc xe gây tai nạn là ô tô loại 50 chỗ ngồi và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Đối với vụ xảy ra lúc 3 giờ 20 phút sáng ngày 17/10/2017, trên QL1A qua thôn Suối Nhuôm, xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, khi anh ĐSHV (SN 1997, ngụ Ninh Thuận) điều khiển mô tô chở sau NTT (ngụ thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc), đang lưu thông trên làn đường giữa dành cho người đi xe ô tô và mô tô đã bị sụp ổ gà, té văng ra làn đường dành cho ô tô và bị ô tô tông tử vong. Liên quan vụ việc này các ngành chức năng đã khám nghiệm hiện trường và tử thi, thu thập thông tin và nhân chứng, đồng thời trích xuất camera trạm thu phí Sông Lũy để điều tra. Hiện nay công an đã xác định cụ thể biển kiểm soát một số phương tiện và đang tiến hành xác minh làm rõ.

Theo Công an tỉnh, ngoài ra trên địa bàn huyện Hàm Tân còn xảy ra 1 vụ tai nạn trên QL1A vào ngày 13/9, làm 2 người cùng một  gia đình tử vong. Tuy nhiên, đây không phải gây tai nạn bỏ chạy khỏi hiện trường mà do lái xe ô tô là Trương Thanh Tường (ngụ Bến Tre) vì quá lo sợ khi biết mình gây tai nạn đã chạy khỏi hiện trường khoảng 1km mới dừng lại, quay ô tô về hiện trường và đến công an trình diện. Hiện vụ việc này, Công an huyện Hàm Tân đã khởi tố bị can, kết luận điều tra chuyểnviệnkiểm sát nhân dân huyện truy tố về hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông”.

TrẦn HuỲnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra nhiều vụ gây tai nạn chết người bỏ chạy