Theo dõi trên

Khám nghiệm xe đầu kéo để điều tra vụ tai nạn kéo thi thể nạn nhân đi 60km

20/01/2021, 09:11

BTO- Vụ tai nạn giữa xe đầu kéo và xe máy xảy ra vào tối ngày 17/1 tại km1631 khu vực cầu Nam, huyện Tuy Phong đã khiến dư luận bàng hoàng trước việc xe đầu kéo kéo lê thi thể người đi xe máy là ông T.Đ.V (SN 1970, ngụ xã Hòa Minh) một đoạn gần 60km (từ km1631+600 đến km1572) , đến khi CSGT tỉnh Ninh Thuận dừng xe kiểm tra và phát hiện. Để xử lý đúng người, đúng tội, Cơ quan Công an đã khẩn trương tiến hành các nghiệp vụ điều tra, củng cố chứng cứ để làm rõ vụ việc.

Dấu vết tại vị trí xảy ra tai nạn

Ngày 18/1, sau khi đưa chiếc xe đầu kéo có đầu kéo 63C- 079.35 kéo theo rơ-mooc 63R-001.89 được phát hiện có thi thể cuộn dưới gầm xe về huyện Tuy Phong, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Thuận (PC09) cùng Cơ quan CSĐT huyện Tuy Phong tiến hành khám nghiệm xe đầu kéo này để điều tra. Những điều tra viên, giám định viên dày dặn kinh nghiệm đã trực tiếp xem xét, đánh giá chiều hướng dấu vết va chạm để lại trên mặt đường và đối chiếu trên 2 phương tiện. Từng vết cày nhỏ cũng được đo đạc tỉ mỉ. Những vết dính dưới gầm xe, bánh xe được cho là văng ra từ cơ thể người cũng được thu mẫu để giám định. Các thiết bị trên xe đầu kéo như camera hành trình, thiết bị giám sát hành trình được thu giữ để các giám định viên dùng các kỹ thuật nghiệp vụ trích xuất dữ liệu phục vụ điều tra. Góc nhìn từ vị trí tài xế trong cabin qua các hướng phía trước đầu xe đầu kéo, hai bên đầu xe cũng được đánh giá để xem xét vị trí điểm mù.

 Khám nghiệm chiếc xe đầu kéo

Sau khi tai nạn vừa xảy ra, qua trích xuất camera của một quán cà phê ngay hiện trường đã nhận định được một chiếc xe đầu kéo tông vào xe máy và đẩy xe máy phía trước đầu xe khiến bộ phận trên xe máy ma sát xuống mặt đường tạo ra tia lửa, sau đó chỉ còn chiếc xe máy nằm giữa đường tại hiện trường. Từ đặc điểm nhận dạng trên, cơ quan công an phối hợp với CSGT tỉnh Ninh Thuận chốt chặn, kiểm tra các xe đầu kéo lưu thông hướng Tuy Phong - Phan Rang. Một số xe đầu kéo có cùng đặc điểm nhận dạng hoặc có dính một số dấu vết khả nghi cũng được đưa về khám nghiệm. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên cabin xe đầu kéo 63C- 079.35 ngoài tài xế Bùi Minh Tùng (SN 1972, ngụ Tiền Giang) còn có người vợ của Tùng. Cơ quan Công an đã lấy lời khai tài xế Tùng và người vợ, đồng thời rà soát các tình tiết, chứng cứ để xác minh lời khai trên.

Trước đầu xe đầu kéo

Đại tá Đinh Kim Lập - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã đến hiện trường kiểm tra và chỉ đạo điều tra vụ việc. Trước sự vào cuộc phối hợp điều tra của lực lượng kỹ thuật hình sự trong công tác khám nghiệm phương tiện và khám nghiệm tử thi, phân tích dữ liệu từ các thiết bị phục vụ công tác điều tra thì vụ việc đang dần sáng tỏ để xử lý theo quy định pháp luật.

PT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám nghiệm xe đầu kéo để điều tra vụ tai nạn kéo thi thể nạn nhân đi 60km