Theo dõi trên

Khốn khổ vì sống chung với bãi tập kết vật liệu xây dựng

01/04/2020, 09:21

BT- Vài tháng qua, những người dân sống tại tổ dân phố  11, khu phố 1, phường Xuân An, TP. Phan Thiết rất bức xúc khi phải sống chung với một bãi vật liệu xây dựng tự phát mọc lên tại đây.

                
Hình ảnh bãi vật liệu gây ô nhiễm được    phóng viên ghi lại vào lúc 12h30 ngày 30/3.

Bãi vật liệu này được tập kết từ hơn 3 tháng nay. Chủ cơ sở này tận dụng những lô đất trống chưa được xây dựng để đổ cát xây, cát đỏ bồi nền, đá 4-6… Đặc biệt, hiện nay đang là mùa khô, khu vực này gió rất lớn, chủ bãi vật liệu này lại không hề thực hiện bất kỳ một biện pháp che chắn nào, khiến cát bụi phát tán mạnh ra xung quanh. Cát bụi bay mù mịt không chỉ ngoài đường mà còn phát tán rất nhiều vào những nhà dân nơi đây, gây rất nhiều phiền toái và bức xúc. Một người dân sinh sống tại khu vực cho biết, không biết chủ cơ sở này có giấy phép kinh doanh hay không và bãi vật liệu này có được tập kết tại đây không? Nhưng cứ kéo dài từ tháng này qua tháng khác, chúng tôi không thể nào chịu nổi. Cát bụi  không chỉ gây ô nhiễm, làm bẩn nhà cửa mà còn ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của dân cư ở đây. Đặc biệt, thời gian gần đây, khi người dân thực hiện khuyến cáo của chính quyền hạn chế ra đường để phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19, trong đó nhất là những cháu nhỏ phải nghỉ học thường xuyên ở trong nhà, thì giờ lại phải sống trong cảnh hít thở với bụi. Anh T một hộ dân khác ở đây cho biết, khi xây dựng nhà, tôi có thiết kế giếng trời, có cửa sổ để lấy khí trời và ánh sáng. Nhưng từ khi bãi vật liệu này xuất hiện, tôi lại phải tìm cách che chắn giếng trời lại và kể cả cửa chính cũng thường xuyên trong tình trạng đóng chứ chưa nói gì đến cửa sổ. Không chỉ không thực hiện các biện pháp che chắn để tránh gây ô nhiễm môi trường, chủ bãi vật liệu này còn thường xuyên thực hiện việc vận chuyển vật liệu đi và đến vào những buổi trưa. Khi mọi người đi làm về muốn có một giấc nghỉ ngơi ngắn trước khi đi làm lại, thì lại bị tiếng ồn từ đây gây phiền phức…

Mong chính quyền địa phương sớm kiểm tra, có biện pháp xử lý, chấm dứt tình trạng này, để đảm bảo sức khỏe cho những người dân tại đây.  

Trần Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khốn khổ vì sống chung với bãi tập kết vật liệu xây dựng