Theo dõi trên

Lừa bán xe SH qua mạng xã hội

16/12/2019, 16:42

BTO- “Em định bỏ luôn không tố cáo, nhưng không đành vì nếu em bỏ thì nhiều người khác sẽ lại như em”, anh Ng. P. H – một cư dân xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, mua xe qua mạng bị lừa tại Phan Thiết tìm gặp và trình bày với chúng tôi.

Theo lời H, do có nhu cầu mua xe nên anh đã vào trang Chợ Tốt trên Online để tìm mua xe và chọn được chiếc SH Ý 150i ưng ý. Qua liên hệ giữa đôi bên, bên bán đã cho anh một số điện thoại để kết bạn trên trang mạng xã hội Zalo. Sau khi thủ tục kết bạn hoàn thành, bên bán đã gửi hình ảnh chiếc xe này cho anh xem và thỏa thuận với số tiền gần 50 triệu đồng. Đồng thời, H đề nghị bên bán cho địa chỉ cửa hàng bán xe này, thì lập tức bên bán cho địa chỉ cửa hàng trên đường 19/4, phường Xuân An, thành phố Phan Thiết.

Bằng chứng anh H cung cấp

Để xác minh địa chỉ này có đúng không, cũng như để phòng ngừa lừa đảo, H đã gọi điện thoại cho một người bạn ở thành phố Phan Thiết, nhờ xác minh giúp xem có địa chỉ này không. Người bạn xác minh là có, không những thế còn biết ông chủ cửa hàng này. Không còn gì nghi ngờ, H đồng ý theo yêu cầu của bên bán, là sẽ gởi chiếc xe này bằng phương tiện tàu lửa vào ga Biên Hòa, sau khi hoàn tất việc thanh toán tiền vào một chủ tài khoản có tên Th.T.Đ (Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bình Thuận).

Nhưng khi đã hoàn thành việc thanh toán, H gọi điện, nhắn tin trên Zalo,... thì không ai bắt máy, tất cả đã bị chặn. Anh tá hỏa quay lại ngân hàng vừa gửi tiền thì được biết số tiền vừa gửi đã chuyển vào tài khoản của người khác...và anh mới biết mình đã bị lừa.

H cũng cho biết, kể từ khi mất khoản tiền lớn này, anh thường xuyên theo dõi hoạt động của bên bán, và biết rất nhiều người đã bị lừa. Cứ lừa được một người là đối tượng này liền thay số điện thoại. Trước vụ việc, hiện anh H, đã đến công an trình báo, tố cáo hành vi lừa đảo với Cơ quan cảnh sát điều tra. 

Chúng tôi tiếp tục đưa tin về vụ việc.

L.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lừa bán xe SH qua mạng xã hội