Theo dõi trên

Ngày càng tăng số người nghiện ma túy

19/05/2017, 09:05

BT- Hoạt động của tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh thời gian qua  còn nhiều tiềm ẩn phức tạp, tập trung ở  một số nơi như: Phan Thiết, La Gi, Bắc Bình và Tuy Phong. Một số địa phương trước đây không có tệ nạn ma túy nay đã xuất hiện như: Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam… Lực lượng Cảnh sát phòng, chống tội phạm ma túy Công an tỉnh tăng cường đấu tranh ngăn chặn, tuy nhiên nạn tiêm chích ma túy vẫn âm thầm lan ra ở nhiều khu phố, ngõ xóm.

Hầu hết các loại ma túy phổ biến trên toàn quốc đều xuất hiện ở tỉnh như cần sa, cỏ Mỹ, thuốc phiện, hêrôin, ma túy tổng hợp nhưng phổ biến vẫn là hê rô in, cần sa và ma túy tổng hợp. Đặc biệt, trong thời gian gần đây ma túy đã xâm nhập vào học đường, trong năm 2016, cơ quan chức năng phát hiện 4 trường hợp liên quan đến học sinh mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy. Ở vùng sâu, vùng xa như:  xã Phan Lâm, Phan Sơn (Bắc Bình) cũng phát hiện một số trường hợp nghiện ma túy. Theo thống kê, đến cuối năm 2016, trong toàn tỉnh có 1.855 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, tăng 123 người nghiện so năm trước, trong đó số mới nghiện là 369 người. Hiện tại toàn tỉnh có 94 xã, phường, thị trấn có người nghiện ma túy.

Nguồn ma túy xâm nhập vào tỉnh chủ yếu do các đối tượng mua với số lượng lớn từ TP. Hồ Chí Minh sau đó phân lẻ thành tép bán cho những người nghiện. Theo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh, hoạt động của tội phạm ma túy ngày càng tinh vi. Tội phạm ma túy và tội phạm hình sự cấu kết nhau để hình thành các đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, quy trình hoạt động khép kín, có tổ chức, sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị bắt giữ. Gần đây, tội phạm ma túy bắt đầu chuyển hướng vào các nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn dưới dạng đăng ký thuê ở. Nếu cơ quan chức năng không quản lý tốt, sẽ gặp khó khăn khi xác minh, truy bắt các đối tượng phạm pháp. Khi cơ quan công an bắt quả tang đối tượng, chủ nhà trọ, khách sạn đã không khỏi ngỡ ngàng trước sự việc. Ngoài ra, cũng thường xuyên xảy ra việc, một số đối tượng bán ma túy cho con nghiện ở các khu dân cư ven biển, vùng giáp ranh giữa các địa phương...

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày càng tăng số người nghiện ma túy