Theo dõi trên

Ngày đầu ra quân kiểm soát người dân ra đường sau 18 giờ: Người dân chấp hành nghiêm

24/08/2021, 21:27

BTO- Tối nay, lực lượng chức năng TP. Phan Thiết đã đồng loạt ra quân kiểm tra việc người dân ra khỏi nhà sau 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Theo ghi nhận của chúng tôi, người dân chấp hành khá tốt quy định này của TP. Phan Thiết. Trên các tuyến đường chính rất ít người dân qua lại. Trong đợt này, các tổ tuần tra kiểm soát sẽ kiểm tra tất cả người lưu thông trên đường sau 18 giờ hằng ngày. Ngoài các tổ tuần tra của thành phố, lực lượng chức năng tại các xã, phường cũng tổ chức các tổ tuần tra trên địa bàn.

Lực lượng chức năng đồng loạt ra quân kiểm tra.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào tối nay, lực lượng chức năng phường Bình Hưng đã tổ chức tuần tra trên địa bàn. Trong quá trình tuần tra đã phát hiện 3 trường hợp là người vô gia cư, không có chỗ ở ổn định nên đã đưa về trụ sở phường Bình Hưng. Một thành viên Tổ tuần tra cho biết: 3 trường hợp này sống lang thang tại địa phương đã lâu. Việc đưa các đối tượng về phường chỉ là giải pháp tạm thời. Còn về lâu dài cần có giải pháp để đưa các đối tượng này đến các cơ sở bảo trợ xã hội, không cho những người này ra ngoài.

Đường phố tại TP. Phan Thiết khá vắng vẻ.

Vào chiều nay, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết ký công văn khẩn yêu cầu từ ngày 24/8, người dân không đi ra khỏi nhà từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau, trừ các trường hợp: Cấp cứu, cứu hỏa; các lực lượng phòng, chống dịch, cơ yếu; lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự, y tế; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu, cấp bách cung cấp cho các cơ sở kinh doanh; các tiểu thương chợ đầu mối; xe chở vật liệu xây dựng cho các công trình, dự án lớn. Các trường hợp đặc biệt phát sinh khác do UBND thành phố cho ý kiến giải quyết đối với từng trường hợp cụ thể. Tổ chức tuần tra, xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Kiểm tra các trường hợp người dân ra đường sau 18 giờ.

Việc yêu cầu người dân không đi ra khỏi nhà sau 18 giờ hằng ngày được xem là biện pháp mạnh để hạn chế người dân ra ngoài khi không cần thiết, hạn chế sự lây lan của dịch Covid – 19 ra cộng đồng.

2 người vô gia cư này được lực lượng chức năng phường Bình Hưng phát hiện và đưa về trụ sở phường.

Nguyễn Luân – Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày đầu ra quân kiểm soát người dân ra đường sau 18 giờ: Người dân chấp hành nghiêm