Theo dõi trên

Ông Huỳnh Văn Nén chấp nhận bồi thường hơn 10 tỷ đồng

17/01/2017, 11:06

* Tòa án tỉnh một lần nữa xin lỗi ông Nén và gia đình

BTO- Đó là số tiền bồi thường oan cho ông Huỳnh Văn Nén được Tòa án nhân dân tỉnh công bố sáng nay (17/1) tại buổi họp báo, sau khi giữa tòa và gia đình ông Huỳnh Văn Nén thương lượng thành công ở lần thứ 7 vào ngày 12/1.

                                            
   
      Lãnh đạo tòa án tỉnh cung cấp thông tin xuyên suốt quá trình giải    quyết bồi thường oan cho ông Nén
   
      Ông Biện Văn Hoan, Chánh án Tòa án tỉnh một lần nữa xin lỗi ông Nén    và gia đình
   
      Các phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Cụ thể mức bồi thường là 10.001.335.000 đồng. Hai bên cũng thống nhất kết quả thương lượng này chỉ có giá trị pháp lý khi được cơ quan có thẩm quyền thẩm định.

“Đây là số tiền bồi thường chủ yếu cho ông Huỳnh Văn Nén và người thân của ông, dựa trên các căn cứ quy định của pháp luật và trên thực tế diễn ra xuyên suốt quá trình oan của ông Nén. Mức bồi thường này đảm bảo vừa có lý, có tình thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ và bù đắp những tổn thất, mất mát mà ông Nén cùng gia đình phải chịu và gia đình ông Nén cũng thống nhất cao”, lãnh đạo tòa án tỉnh cho biết.

Tại buổi họp báo, với trách nhiệm là cơ quan gây ra oan sai, lãnh đạo Tòa án nhân nhân tỉnh thông qua các cơ quan báo chí, một lần nữa gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến ông Huỳnh Văn Nén và người thân trong gia đình.

Đối với những người trong hội đồng xét xử gây oan sai cho ông Nén, lãnh đạo tòa án tỉnh cho biết: đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc những người có liên quan tham gia xét xử, trong đó đối với chủ tọa phiên tòa gây oan cho ông Nén, ngày 9/1/2017, Chủ tịch nước đã có quyết định miễn nhiệm thẩm phán trung cấp đối với ông Nguyễn Thanh Tâm. Đồng thời, hiện nay Tòa án tỉnh cũng đã miễn nhiệm chức danh Phó Chánh tòa Hình sự đối với ông Tâm.

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Huỳnh Văn Nén chấp nhận bồi thường hơn 10 tỷ đồng