Theo dõi trên

Tập trung ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn trước Tết Nguyên đán

14/01/2020, 19:35

BTO- Đó là một trong những chỉ đạo được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, diễn ra vào sáng nay (14/1).

                
      Đại diện các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thời gian qua, UBND tỉnh, Thường trực Ban ATGT tỉnh, các cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, liên tục và có sự quan tâm, tham gia tích cực của nhân dân với quyết tâm kiềm chế, giảm tai nạn giao thông (TNGT). Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, nổi bật là đã thực hiện các kế hoạch chuyên đề tổng kiểm soát chặt chẽ lái xe ô tô, mô tô, xe gắn máy, nhờ đó đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện;…

Năm 2019, TNGT đã được kiềm chế và giảm cả 3 tiêu chí, toàn tỉnh xảy ra 422 vụ, làm chết 232 người, bị thương 304 người. So với năm 2018, giảm 5 vụ (giảm 1,2%), giảm 13 người chết (giảm 5,3%) và giảm 9 người bị thương (giảm 2,9%). Trong đó có 4 địa phương giảm TNGT cả 3 tiêu chí trên 5% gồm các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Tân, Đức Linh và thị xã La Gi. Riêng huyện Phú Quý không xảy ra TNGT.

Để thực hiện có hiệu quả chủ đề Năm ATGT 2020: “Đã uống rượu, bia không lái xe”, phấn đấu giảm TNGT từ 5 – 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số bị thương so với năm 2019 và giảm TNGT do nguyên nhân uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đề nghị các sở, ngành, địa phương tập trung đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT với nhiều hình thức phù hợp, phong phú, đa dạng, trong đó tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 của Chính phủ. Tập trung vào 4 nội dung: Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên không uống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc, học tập và nghỉ giữa giờ làm việc, học tập; Tuyên truyền sâu rộng đến toàn dân đã uống rượu, bia không lái xe; Tuyên truyền các hình thức, mức độ xử phạt, chế tài khi vi phạm; Tuyên truyền rộng rãi các kết quả xử phạt vi phạm, các hành vi vi phạm theo Nghị định 100.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch đề nghị đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý kiên quyết những hành vi vi phạm, những hành vi gây mất trật tự ATGT trên các tuyến đường. Tập trung vào đối tượng mô tô – xe gắn máy, ô tô khách, xe tải. Tiếp tục phối hợp kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy, đề nghị Công an tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố phải tập trung ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn vào trước Tết Nguyên đán.

Với những thành tích nổi bật trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh năm 2019, dịp này, có 10 tập thể và 8 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 14 tập thể và 14 cá nhân được nhận Giấy khen của Trưởng Ban ATGT tỉnh.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn trước Tết Nguyên đán