Theo dõi trên

Vì cuộc sống bình yên của nhân dân

19/07/2020, 12:44

 Với phương châm “Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”. Các cán bộ, chiến sĩ Tổ liên quân phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT Công an thị xã La Gi (gọi tắt là tổ công tác liên quân) đang ngày đêm nỗ lực tuần tra, chốt chặn, mật phục trên tất cả tuyến đường, địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự để kịp thời xử lý những đối tượng, hành vi vi phạm pháp luật, mang đến sự bình yên cho nhân dân.

Các cán bộ, chiến sĩ tổ công tác Liên quân Công an thị xã La Gi

Đêm vào cũng vậy, 18 cán bộ, chiến sĩ được chia làm 2 tổ với 2 ca trực: Ca thứ nhất từ 21 h đến 1 giờ, ca thứ 2 từ 1 giờ đến 5 giờ sáng tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn thị xã. Để việc tuần tra đạt kết quả cao hơn, các cán bộ chiến sĩ thường mặc thường phục để tránh sự chú ý. Theo chân các anh trong những đêm đi tuần, chúng tôi mới thấu hiểu hết những khó khăn, vất vả cũng như những hiểm nguy mà các anh có thể sẽ gặp phải bất cứ lúc nào khi trực tiếp đấu tranh với nhiểu loại tội phạm, trong đó có nhiều tội phạm dùng hung khí để chống đối .Len lỏi trong từng con hẻm nhỏ của địa bàn trọng điểm về ANTT phường Bình Tân, nhất là địa bàn khu phố 10, 11 – nơi trước nay tệ nạn ma túy xảy ra “như cơm bữa”. Thì nay đã thật sự bình yên hơn rất nhiều. Theo như các bộ, chiến sĩ tổ liên quân chia sẻ: Nơi trước đây từng là tụ điểm của những sòng bạc dưới hình thức sóc dĩa diễn ra công khai, thì nay những tệ nạn ấy dường như đã bị “xóa sổ”. Người dân không còn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ trước tình hình ANTT phức tạp như trước đây mà đã trở nên an tâm hơn, trước sự nỗ lực rất lớn của tổ Công tác liên quân đã góp phần cùng với phường Bình Tân chuyển hóa địa bàn trọng điểm về ANTT.

 

Khi màn đêm buông xuống, các cán bộ, chiến sĩ tổ công tác liên quân lấy phương châm “thức cho dân ngủ gác cho dân vui chơi” là nhiệm vụ của mình

 Thượng tá Trịnh Văn Tú – Phó trưởng Công an thị xã La Gi cho biết: “Với sự nỗ lực tuần tra ngày đêm của tổ công tác liên quân, tình hình ANTT – TTATXH trên địa bàn thị xã là Gi đã ổn định hơn trước rất nhiều, nhiều đối tượng tội phạm không còn dám công khai hoạt động lộng hành như truớc. Với hiệu quả tích cực như vậy, trong thời gian tới Công an thị xã sẽ nỗ lực duy trì tổ công tác liên quân”

Xác định nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống ma túy là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Qua hơn 2 tháng thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác liên quân đã phát hiện 16 vụ, bắt giữ 49 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý. Riêng khu vực Bình Tân, tổ đã phát hiện 10 vụ với 30 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.  Mới đây nhất, vào lúc 21h 30 ngày 13/7, trong quá trình tuần tra, mật phục, chốt chặt trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, tổ công tác liên quân đã phát hiện 1 đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn đang điều khiển xe máy

BKS 86L1 1743 tại tuyến đường Hoàng Diệu thuộc KP6, phường Tân An nên đã áp sát và tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, Đối tượng  là Hồ Văn Vinh, sinh năm 1994, HKTT tại KP2, phường Phước Hội. Kiểm tra trên người đối tượng phát hiện 1 bịch ma tuý đá và bộ dụng cụ sử dụng ma túy. Ngay sau đó, đối tượng cùng toàn bộ tang vật, phương tiện nêu trên được giao lại cho đội cảnh sát Kinh tế - Ma túy Công an thị xã điều tra, xử lý theo luật định.

Các cán bộ, chiến sĩ tổ công tác liên quân luôn chiến đấu với các loại tội phạm bằng một “tinh thần thép”

Ngoài ra, trong 2 tháng, tổ công tác liên quân còn bắt được 10 đối tượng trộm cắp tài sản; 1 vụ cướp giật tài sản; bắt 5 đối tượng, tạm giữ 12 phương tiện trong 1 vụ đánh bài dưới hình thức sóc dĩa. Bên cạnh đó, tổ còn phối hợp với đội cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát, lập biên bản 190 trường hợp vi phạm  luật giao thông, xử phạt hành chính trên 230 triệu đồng. Nhờ đó tình trạng, đua xe, đánh võng, lạng lách …cũng đã giảm đáng kể, tình hình trật tự ATGT được kiểm soát vô cùng chặt chẽ, thị xã La Gi trở nên yên bình và đẹp hơn trong mắt du khách gần xa cũng như người dân địa phương.

Không chỉ là tập trung tuần tra vào Ban đêm, Tổ công tác liên quân cũng thường xuyên ra quân tuần tra kiểm soát vào ban ngày, nhất là những ngày Lễ lớn để người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình cũng như vui chơi, giải trí …

Tổ công tác liên quân tăng cường tuần tra, kiểm soát ngày đêm để giữ gìn ổn định tình hình ANTT trên địa bàn thị xã La Gi

 Trung tá Võ Anh Hùng – Đội trưởng đội  Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH – Tổ trưởng Tổ công tác Liên quân cho biết: “ Được sự tin tưởng của lãnh đạo Công an thị xã, anh được phân công nhiệm vụ trực tiếp chỉ huy tổ liên quân, với vai trò này, bản thân anh luôn động viên các cán bộ, chiến sĩ khắc phục những khó khăn, làm việc với tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Từ đó, chỉ qua 2 tháng triển khai, tổ liên quân đã mang lại  nhiều hiệu ứng tích cực trong việc đảm bảo ANTT, TTATXH”.

Với những nỗ lực của mình, bản thân Trung tá Võ Anh Hùng đã được Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận khen thưởng đột xuất. Riêng chủ tịch UBND thị xã cũng đã khen thưởng tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm trong tháng 6 vừa qua.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì cuộc sống bình yên của nhân dân