Theo dõi trên

Vụ án đòi nợ đâm chết người ở Phan Rí Thành: Đề nghị thực nghiệm lại hiện trường

20/11/2018, 16:01

BTO- Liên quan đến vụ giết người trong lúc đi đòi nợ xảy ra ở xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình. Sau hơn 1 ngày mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, sáng nay (ngày 20/11) Tòa án nhân dân tỉnh tuyên trả hồ sơ, yêu cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh (VKSND) điều tra bổ sung.

                
      Bị cáo Nguyễn Văn Tuấn

Theo cáo trạng VKS truy tố, khoảng 21 giờ ngày 6/5/2018, Hồ Thị Thanh Hiền (30 tuổi, tạm trú tại xã Chí Công, huyện Tuy Phong) và Lê Thanh Thiên (30 tuổi, trú tại xã Phan Rí Thành), Hồ Văn Trung (em họ của Hiền) và Nguyễn Văn Tuấn (24 tuổi, trú tại xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong) đến nhà bà Nguyễn Thị Bế ở thôn Bình Thủy, xã Phan Rí Thành để thu tiền mà Hiền đã cho bà Bế vay trước đó. Do giữa Hiền và Bế không thống nhất được số tiền vay và trả tiền góp dẫn đến hai bên cãi nhau, Thiên dùng tay đánh 1 – 2 cái vào mặt bà Bế thì được Hiền can ngăn. Sau đó xảy ra đánh nhau giữa Thiên, Trung và những người dân xung quanh nhà bà Bế. Trong lúc bỏ chạy, Tuấn lấy một con dao bấm từ trong túi áo khoác ra cầm ở tay phải, bấm cho lưỡi dao bung ra để phòng thân.Khi vừa chạy đến đường bê tông, Tuấn nhìn thấy phía trước có ông Võ Minh Tuấn (chồng bà Bế) trên tay cầm 1 cây cào lúa và một số người đang đuổi theo Trung và Thiên. Tuấn chạy nhanh từ phía sau đến rồi cầm con dao nói trên, đâm một nhát theo hướng từ trên xuống vào lưng của ông Võ Minh Tuấn khiến ông tử vong ngay sau đó.   

                
   
      Tòa tuyên án

Được biết, trong nhóm đi đòi nợ này có Lê Thanh Thiên và Hồ Thị Thanh Hiền sống chung với nhau như vợ chồng, Hiền là người chuyên cho vay tiền trả góp. Theo bà Hiền, năm 2012, bà Bế có vay của bà số tiền 30 triệu đồng, đến nay vẫn chưa trả hết nợ gốc lẫn lãi.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, Tuấn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tuy nhiên, đại diện phía bị hại, bà Bế không yêu cầu các khoản bồi thường về chi phí mai táng và tổn thất tinh thần, do bà cho rằng người giết chồng mình không phải Nguyễn Văn Tuấn mà là Lê Thanh Thiên. Cả bà Bế và hàng xóm là bà NTS (nhân chứng) đều khẳng định thời điểm bà Hiền đến nhà đòi nợ, trong nhà chỉ có hai mẹ con bà Bế, khi Thiên đánh bà Bế, ông Võ Minh Tuấn đi nhậu về và xảy ra cải vả. Trong lúc ông Võ Minh Tuấn bỏ chạy thì bị ngã nằm sấp xuống đường, bà Sâm nhìn thấy Thiên rút một cái cây màu trắng dài khoảng 30cm ra đâm một nhát từ trên xuống vào lưng của ông Tuấn, ngay tại sân phía trước nhà bà Bế. Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy lời khai của nhân chứng là không có căn cứ.

Phát biểu quan điểm luận tội, đại diện Viện Kiểm sát thực hiện quyền công tố tại tòa giữ nguyên quan điểm, truy tố Nguyễn Văn Tuấn tội “Giết người” là đúng người, đúng tội và đề nghị mức án từ 18 – 20 tù.

Xét thấy quá trình thẩm vấn công khai tại tòa có nhiều điểm mâu thuẫn, lời khai của các bên liên quan chưa được làm rõ, cần phải thực nghiệm lại hiện trường. Sau khi nghị án, HĐXX quyết định trả hồ sơ, yêu cầu VKSND tỉnh điều tra bổ sung để làm sáng tỏ các tình tiết quan trọng của vụ án.

Thiết nghĩ, trong lúc “tín dụng đen” đang hoành hành và cơ quan chức năng đang triệt xóa nhiều băng, ổ nhóm, thì đây cũng là bài học cho nhiều người khi nghĩ đến “tín dụng đen”.

 K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ án đòi nợ đâm chết người ở Phan Rí Thành: Đề nghị thực nghiệm lại hiện trường