Theo dõi trên

Vụ “cát tặc” đâm rách mặt Xã đội trưởng Sông Lũy: Chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc

28/04/2019, 09:11

BTO - Sáng 27/4, Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Bình - Trần Thanh Toàn đã đến thăm hỏi Xã đội trưởng Ngô Minh Hoàng – người bị các đối tượng khai thác cát lậu đâm rách mặt, phải nhập viện trong tình trạng mất nhiều máu tại Bệnh viện An Phước. Theo ông Toàn, UBND huyện Bắc Bình sẽ cùng với các ngành chức năng của tỉnh xem xét xử lý nghiêm vụ việc.

Vết đâm anh Hoàng sâu, khâu 3 lớp.

Trước đó vào trưa 26/4, sau sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND xã, ông Ngô Minh Hoàng - Xã Đội trưởng xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình dẫn đầu Tổ xử lý khoáng sản trái phép (gồm công an xã, địa chính, dân quân) đến khu vực núi Dây, nơi giáp ranh ba xã Sông Lũy, Bình Tân và Phan Tiến. Tại đây, Tổ công tác phát hiện phương tiện khai thác cát, đất, sỏi trái phép của gia đình Phùng Gia, cư ngụ cùng xã, đang khai thác trái phép và yêu cầu dừng khai thác. Đồng thời, yêu cầu các tài xế lái xe đưa tang vật (các xe chở cát sỏi) về UBND xã để giải quyết. Khi xe tang vật được tổ công tác “lai dắt” chạy chưa bao xa, thì tài xế cho xe dừng lại báo với tổ kiểm tra rằng xe bị hỏng.

 Xe tang vật trước khi tháo biển số.

Trước sự việc, Tổ công tác xin ý kiến Chủ tịch xã, tháo hai biển số xe (trước và sau xe) đưa về xử lý. Trong quá trình đang làm nhiệm vụ thì bị phía chủ xe kéo nhau đến ngăn cản, dùng hung khí đâm anh Hoàng rách mặt. Được biết, một ngày trước đó (25/4), cũng tại địa điểm trên, Tổ liên ngành chống khai thác khoáng sản trái phép của huyện Bắc Bình đã phát hiện gia đình này khai thác cát, đất, sỏi trái phép và lập biên bản. Khi vụ việc trước còn trưa giải quyết xong, gia đình này tiếp tục khai thác bất chấp các cơ quan của huyện, xã ngăn chặn.

N.C – L.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ “cát tặc” đâm rách mặt Xã đội trưởng Sông Lũy: Chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc