Theo dõi trên

Xã kiến nghị huyện hỗ trợ ngăn chặn khai thác cát trái phép

09/01/2020, 10:44

BTO- Thời gần đây, hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản (cát bồi nền) trái phép trên địa bàn xã Chí Công (Tuy Phong) diễn ra ngày càng phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau, gây thất thoát nguồn tài nguyên khoáng sản và bức xúc trong nhân dân.

                
      Hiện trường vụ khai thác, vận chuyển cát trái phép ở Chí Công.

 Trong đó, phức tạp nhất là khu vực động Hoàng Lan, làng Hạnh Lâm, khu vực Bàu Đá và đất rừng phòng hộ. Ngoài ra, do nhu cầu phục vụ canh tác nông nghiệp, nhiều hộ dân tại địa phương đã tự ý hạ cốt nền đất nông nghiệp xuống thấp, sau đó cho các đối tượng xe ben, xe múc vận chuyển cát dư để đưa ra ngoài nhưng không xin phép cấp có thẩm quyền.

Theo UBND xã Chí Công, dù địa phương tăng cường kiểm tra và xử lý, nhưng địa bàn rộng, các đối tượng thường xuyên cho người cảnh giới lực lượng kiểm tra. Khi thấy lực lượng kiểm tra, các đối tượng lập tức cho phương tiện ben cát tại chỗ và đi xe không ra khỏi khu vực khai thác nên việc xử lý gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, một số đối tượng khi bị phát hiện khai thác, vận chuyển cát trái phép thường không hợp tác, có hành vi chống đối, gây nguy hiểm cho lực lượng chức năng trong quá trình xử lý. UBND xã Chí Công cho biết, trước thực trạng đó, xã vừa có văn bản kiến nghị UBND huyện quan tâm, chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện về lĩnh vực khoáng sản phối hợp với xã tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã kiến nghị huyện hỗ trợ ngăn chặn khai thác cát trái phép