Theo dõi trên

Xử lý thuyền trưởng tàng trữ trái phép vật liệu nổ

04/06/2017, 09:10

BTO - Ngày 2.6, đồn Biên phòng Thanh Hải, BĐBP Bình Thuận đã phát hiện và xử lý 01 thuyền trưởng tàu cá về hành vi tàng trữ trái phép vật liệu nổ.

         
   

      

         Ông Nguyễn Khương Được cùng tang vật tại đồn Biên    phòng Thanh Hải.

Theo đó vào lúc 08 giờ, ngày 2.6, tại cửa sông Cà Ty, tổ công tác đồn BP Thanh Hải tiến hành kiểm tra tàu cá BTh 99474 TS công suất 120 CV hành nghề vây rút chì đang trên đường cập Cảng cá Phan Thiết sau chuyến đi biển, lúc này trên tàu có 13 lao động do ông Nguyễn Khương Được, sinh năm 1964, trú tại khu phố 5, phường Đức Long, TP Phan Thiết làm chủ phương tiện kiêm thuyền trưởng. Qua kiểm tra tổ công tác đã phát hiện và thu giữ một cục thuốc nổ có trọng lượng 200 gram đã được nén trong vỏ lon nước ngọt, 2 đoạn dây cháy chậm đã được kết nối với 2 kíp nổ và 01 cuộn băng keo đang được cất giấu bên trong chiếc hộp đựng máy dò cá trên ca bin của tàu.

Ông Nguyễn Khương Được khai nhận số thuốc nổ trên do ông mua của một đối tượng tại địa bàn để dùng vào mục đích đánh bắt cá. Chiều ngày 01.6 tàu xuất bến đi ra biển khai thác nhưng chưa gặp được luồng cá để sử dụng nên đã mang số thuốc nổ trên cất giấu trên tàu để sử dụng cho chuyến biển lần sau. Sáng ngày 02.6 khi tàu đang cập bến tại Cảng cá Phan Thiết thì bị lực lượng tuần tra đồn Biên phòng Thanh Hải phát hiện bắt giữ.

Đồn Biên phòng Thanh Hải đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng đối với ông Nguyễn Khương Được về hành vi tàng trữ trái phép vật liệu nổ trong hoạt độngthuỷ sản.

Đình Phú



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý thuyền trưởng tàng trữ trái phép vật liệu nổ