Theo dõi trên

Anh đối diện nguy cơ khủng bố tại sân bay và nhà máy điện hạt nhân

03/04/2017, 09:36

Tình báo Anh cảnh báo, các phần tử khủng bố có thể lách qua hệ thống an ninh sân bay và bẻ khóa an ninh tại nhà máy điện hạt nhân của Anh.

Các cơ quan tình báo Anh vừa khuyến cáo các sân bay và nhà máy điện hạt nhân tại Anh tăng cường cảnh giác trước nguy cơ tấn công khủng bố trong bối cảnh ngày càng có nhiều mối đe dọa nhằm vào hệ thống an ninh điện tử của nước này.

                
      
      Cảnh sát Anh tại sân    bay.

Cảnh báo được ban hành trong 24 giờ qua, nêu bật nguy cơ các phần tử khủng bố có thể đã phát triển nhiều cách thức vượt qua các biện pháp kiểm tra an ninh nghiêm ngặt.

Ngoài ra, lực lượng tình báo cũng cho rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các nhóm khủng bố khác đã tìm cách cài đặt thuốc nổ trong máy tính xách tay hoặc điện thoại di động một cách tinh vi để vượt qua cửa kiểm tra an ninh sân bay.

Cảnh báo cũng nêu rõ, tin tặc có thể đang cố gắng bẻ khóa an ninh tại các nhà máy điện hạt nhân.

Theo Bộ trưởng năng lượng Anh Jesse Norman, các nhà máy điện hạt nhân của nước này phải tăng cường khả năng đối phó với nguy cơ tấn công mạng.

Ông Jesse Norman cho biết, chính phủ đã có kế hoạch đầu tư 1,9 tỉ bảng Anh để nâng cấp hệ thống an ninh mạng.

Cảnh báo nêu trên được đưa ra chưa đầy 2 tuần sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh ở thủ đô London, làm 4 người thiệt mạng và ít nhất 40 người khác bị thương. Hung thủ sau đó đã bị cảnh sát tiêu diệt ngay tại hiện trường.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh đối diện nguy cơ khủng bố tại sân bay và nhà máy điện hạt nhân