Theo dõi trên

Bangkok, Thái Lan: Ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất trong lịch sử

22/02/2018, 17:04

Ô nhiễm không khí đang trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, một trong những thành phố du lịch được yêu thích nhất thế giới.

Ngày 22/2, Tổ chức môi trường Hòa bình Xanh kêu gọi Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha giải quyết cuộc khủng hoảng ô nhiễm không khí ở thủ đô Bangkok.

                
      
      Khói mù    bao phủ Bangkok hôm 8/2/2018. Ảnh: Reuters

Lời kêu gọi được đưa ra vài tuần sau khi cơ quan kiểm soát ô nhiễm của Thái Lan cảnh báo chất lượng không khí tại Bangkok đã chạm ngưỡng nguy hiểm.

Ô nhiễm không khí đang trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu ở Bangkok, một trong những thành phố du lịch được yêu thích nhất thế giới. Trong thời gần đây, nhiều cư dân thành phố đã phàn nàn về tình trạng khói mù.

Theo tổ chức Hòa bình Xanh, từ ngày 1/1 đến ngày 21/2 vừa qua, Bangkok hứng chịu tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất trong lịch sử. Cục Kiểm soát ô nhiễm Thái Lan cũng cảnh báo, hàm lượng hạt bụi siêu nhỏ đã chạm ngưỡng nguy hiểm và khuyến cáo trẻ em nên ở trong nhà.

Nhiều ý kiến chỉ trích cho rằng, tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở Bangkok là do sự buông lỏng quản lý về tiêu chuẩn khí thải xe ôtô, quy hoạch đô thị yếu kém và thiếu không gian xanh.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bangkok, Thái Lan: Ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất trong lịch sử