Theo dõi trên

Quốc hội Campuchia thông qua Luật các chính đảng sửa đổi

10/07/2017, 16:34

Sáng 10/7, Quốc hội Campuchia do đảng Nhân dân cầm quyền (CPP) chiếm đa số, đã thông qua Luật các chính đảng sửa đổi.

Các nội dung sửa đổi Luật các chính đảng do hơn 30 nghị sỹ Quốc hội của đảng Nhân dân đề xuất và ký để trình Quốc hội thông qua. 66 nghị sỹ đảng Nhân dân có mặt tại phiên họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin đã bỏ phiếu thông qua luật sửa đổi, trong khi các nghị sỹ đảng Cứu quốc đối lập (CNRP), chiếm 55 ghế trong Quốc hội tẩy chay phiên họp.

                
      
      Quốc hội Campuchia    thông qua Luật các chính đảng sửa đổi sáng 9/7.

Luật trên nêu rõ, tất cả các đảng chính trị Campuchia không được sử dụng lời nói, hình ảnh, thư từ, các hoạt động của những người bị kết án, hoặc câu kết với những người bị kết án để phục vụ cho lợi ích của đảng mình.

Luật cũng cấm các đảng ủng hộ và phối hợp với bất kỳ cá nhân nào để thực hiện các hành động gây tổn hại cho lợi ích của đất nước Campuchia. Đảng nào vi phạm có thể sẽ bị cấm hoạt động chính trị trong 5 năm hoặc không được tham gia các cuộc bầu cử và thậm chí có thể bị giải tán.

Để có hiệu lực, Luật trên cần được Thượng viện và Hội đồng hiến pháp Campuchia thông qua và Quốc vương ký ban hành.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc hội Campuchia thông qua Luật các chính đảng sửa đổi