Theo dõi trên

Tổng thống Mỹ nhiều khả năng sẽ thăm Khu phi quân sự liên Triều

10/10/2017, 15:07

Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ tới thăm khu phi quân sự (DMZ) nằm ở biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vào đầu tháng 11.

Nhà Trắng từ cuối tháng 9 đã cử một nhóm gồm các quan chức Mỹ tới khảo sát một số địa điểm phù hợp ở biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc trước khi Tổng thống Donald Trump có chuyến đi chính thức tới khu vực này.

                
      
      Khu phi quân sự liên    Triều nhìn từ phía Hàn Quốc. Ảnh: AP

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, nhóm chuyên gia Mỹ đã xem xét xung quanh khu vực làng đình chiến Panmunjom (Bàn Môn Điếm) và đài quan sát Ouellette.

Tổng thống Donald Trump sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ tới Triều Tiên trong chuyến đi đầu tiên tới Hàn Quốc và bán đảo Triều Tiên với tư cách Tổng tư lệnh tối cao của quân đội Mỹ.

Hàn Quốc là một chặng dừng chân trong chuyến thăm châu Á của Tổng thống Donald Trump. Ông dự kiến sẽ tới một loạt các nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines, bắt đầu từ ngày 2/11.

Năm 2012, Tổng thống Mỹ khi đó là Barack Obama cũng đã tới đài quan sát Ouellette và quan sát Triều Tiên từ đây. Hồi tháng 4 vừa qua, Phó Tổng thống Mike Pence cũng tới căn cứ chỉ huy các lực lượng của Liên Hợp Quốc do Mỹ dẫn đầu, cách Khu phi quân sự liên Triều chỉ vài trăm mét về phía Nam.

Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ nhiều khả năng sẽ thăm Khu phi quân sự liên Triều