Theo dõi trên

Những ngã 3 “ tử thần” ở Hàm Thuận Nam

06/02/2018, 17:06

BTO - Theo người dân phản ánh, ngay trên QL1A thuộc huyện Hàm Thuận Nam, nhất là ở ngay thị trấn Thuận Nam có nhiều ngã 3 “tử thần” khiến người đi đường rất dễ bị tai nạn.

Mới đây, từ Sài Gòn về Phan Thiết, chúng tôi quan sát tại những ngã 3 này, tài xế vẫn không hề đi chậm mà lao nhanh vô tội vạ. Đặc biệt xe khách và xe tải, có khi xe đông lạnh chạy không nhường phần đường cho người xe máy. Nhiều đoạn đường hẹp,  người đi đường bị “ép” luôn xuống lề đường.

Ở ngoài chạy như thế, ở trong lao ra thật nguy hiểm. Ngay km 30 có 1 đường đi vào khu xã Tân Thuận chứng kiến bên này phóng,  bên kia phóng, trong đường phóng ra dễ gây va quẹt. Theo cô giáo Lê Như Nam từng bị người chạy quá tốc độ tung 2 lần cho biết: “Nguyên tắc ngay ngã ba phải đi chậm đằng này nhiều khi phóng đến 60-70km mặc dù đoạn đường này khu thị trấn có hạn chế tốc độ, sợ lắm chị ạ”.

Điểm thứ 2 là ngay ngã 3 Tà Cú, người dân đi chợ 28 rất đông.  Tuy nhiên xe chạy thẳng quốc lộ 1A cứ phóng ào ào,  khiến nhiều người sợ đứng đợi khá lâu mới dám sang đường.  Điểm thứ 3 là ngay chính cổng huyện. Đặc biệt giờ các em học sinh đi học hay cán bộ công chức đi làm hoặc tan tầm rẽ vào cổng huyện,  thật sự mất nhiều thời gian hơn chờ đèn xanh đỏ mới được qua đường vì lưu lượng xe chạy quá đông. Tình hình này gây ra tâm lý hoang mang cho người dân không biết có bị  xe nào chạy quá nhanh tung phải sau khi qua đường hay không?.

Điểm cuối là ngay chợ Hàm Minh km22.8 (km23) có đường rẽ vào Thuận Quý người dân qua lại đi chợ hay đi công việc cũng rất đông. Những ngã 3 trên là những điểm gây ra nhiều vụ va quẹt…

Từ thực trạng trên, để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, mong Ban an toàn giao thông, ngành chức năng nên nghiên cứu lắp các trụ đèn giao thông để người dân yên tâm hơn khi tham giao thông.

Thu Thuỷ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ngã 3 “ tử thần” ở Hàm Thuận Nam