Theo dõi trên

Khi phim Việt ngày càng “hút” khán giả

23/03/2021, 10:55

BT- Sau phim “Bố già” của Trấn Thành, phim “Gái già lắm chiêu V- Những cuộc đời vương giả” lần nữa cho khán giả nhìn thấy một cuộc sống khác. Cuộc sống của những người đàn bà với cuộc sống giàu sang bậc nhất. Nhưng đâu đó, phía sau sự giàu sang đó, là nỗi đau giày vò, giằng xé  “dù vua hay hậu thì rốt cuộc chúng ta cũng chỉ là những quân cờ”…

Bối cảnh phim nói về cuộc sống giàu sang của 3 chị em nhà họ lý: Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh), Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân) và Lý Linh (Kaity Nguyễn) được tái hiện với bối cảnh ở Bạch Trà Viên lộng lẫy mang phong cách hoàng tộc của cung đình Huế. 3 chị em đang sở hữu bảo vật gia tộc là chiếc “Phượng Bào - Phượng Hoàng Tam Vĩ”. Và đây cũng chính là nút thắt khởi nguồn cho những bi kịch được ẩn chứa sau lớp hào quang lộng lẫy. Nỗi đau được che đậy suốt 25 năm qua, những mưu toan của giới thượng lưu nhằm chiếm hữu bảo vật…

NSND Lê Khanh đã xuất thần khi hóa thân thành một Lý Lệ Hà với quyền lực, bản lĩnh, nhưng cũng rất quyết đoán. Một Lý Lệ Hà đầy gai góc nhưng suy sụp trước tình yêu, với một nỗi ê chề của thân phận đàn bà. Hình ảnh 2 người đàn bà giữa vườn bạch trà trong đêm, nó gợi lên sự cô đơn và nỗi đau. Nỗi đau của người vợ, biết rõ mối quan hệ mờ ám của chồng, và nỗi đau của người đàn bà chấp nhận sống trong bóng tối với tình yêu với chồng của người khác. Cả 2 khi đối diện với nhau, nước mắt có nhưng không thể khỏa lấp cho sự mất mát. Cuối cùng, họ cũng chỉ là những quân cờ trong ván cờ tình yêu mà thôi. Bộ phim “Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả”, khắc họa tinh tế sự vinh quang trong chiếm hữu, và cả nỗi ê chề mà cuối cùng không ai là người chiến thắng. Ngược lại với Lý Lệ Hà – cô em gái Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân thủ vai), lại là một con người hoàn toàn khác: tưng tửng, điên dại chấp nhận mờ nhạt phía sau người chị gái để có được tình yêu trọn vẹn. Cùng với ý thức phải che giấu những bí mật khủng khiếp cho chính gia đình mình. Cô em gái Út – Lý Linh (Kaity Nguyễn thủ vai), bồng bột trong tình yêu, đã biến mình trở thành một người tham vọng với nhiều toan tính và đối phó với chính người thân của mình. Tuy nhiên, sự thật ở phía sau câu chuyện đó, lại là cái kết đầy nước mắt. 

Gái già lắm chiêu V được các diễn viên gạo cội Lê Khanh và Hồng Vân diễn quá xuất thần, còn dàn diễn viên trẻ thể hiện thành công. Nhất là Kaity Nguyễn sau phim “Em chưa 18”, thì lần này với vai Lý Linh, Kaity Nguyễn diễn quá hay. “Đây là bộ phim được đầu tư chỉn chu về bối cảnh, về diễn xuất thì hơn hẳn Bố già” - bạn Nguyễn Tuấn cho biết. Tuy nhiên, dù khá tốt về nội dung, nhưng “Gái già lắm chiêu V…”, ra rạp vào thời điểm đụng với lượng fan khổng lồ của Trấn Thành nên sức hút không thể bằng. Nhưng đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho phim Việt, khi ngày càng đáp ứng nhu cầu của khán giả Việt về sự đầu tư cũng như nội dung phim.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi phim Việt ngày càng “hút” khán giả