Theo dõi trên

Cho ý kiến về việc đặt tên 46 tuyến đường tại TP.Phan Thiết

15/04/2017, 08:57

BTO- Ngày 14/4, Chủ tịch UBND tỉnh NguyễnNgọc Hai đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo và cho ý kiến về việc đặt tên 46 tuyến đường trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết Hội đồng tư vấn và UBND TP.Phan Thiết đã hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị đặt tên 46 tuyến đường qua 8 phường, xã trên địa bàn thành phố, trong đó: phường Xuân An (15 tuyến đường); phường Phú Thủy (11 tuyến đường); phường Đức Thắng (1 tuyến đường); phường Mũi Né (3 tuyến đường); xã Thiện Nghiệp (4 tuyến đường); xã Phong Nẫm (4 tuyến đường); phường Hàm Tiến (2 tuyến đường); phường Phú Hài (6 tuyến đường). Tên của các tuyến đường được đặt đều là những địa danh cách mạng, địa danh văn hóa truyền thống đã đi vào tiềm thức của nhân dân; các anh hùng liệt sĩ, những nhân vật lịch sử có nhiều gắn bó với địa phương xưa và nay. Việc đặt tên đường tại  TP.Phan Thiết đang trở nên cấp thiết, gắn liền với quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng, đi đôi với công tác quản lý đô thị trong thời kỳ mở cửa và hội nhập.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban ngành đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến việc đặt tên các tuyến đường. Theo đó, một số các tuyến đường được lựa chọn để đặt tên các vị vua nhưng có quy mô nhỏ chưa tương xứng với đóng góp của các vị vua trong lịch sử dân tộc. Một số tuyến đường dự kiến đặt tên mới, có chiều dài ngắn sẽ gây khó khăn cho người dân trong việc tìm địa chỉ nên đề nghị kéo dài các tuyến đường đã có trước đó.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai nhấn mạnh việc đặt tên đường là việc làm hết sức cần thiết. Tuy nhiên, việc lựa chọn quy mô tuyến đường để đặt tên các vị vua hay sự kiện lịch sử có tầm ảnh hưởng lớn trong lịch sử dân tộc cần phải tương xứng. Với những tuyến đường có chiều dài ngắn không cần thiết phải đặt tên mới mà nên nối dài các tuyến đường đã có trước đó. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã thống nhất dừng đặt tên hai vị vua Thành Thái, Duy Tân và hai sự kiện lịch sử Điện Biên Phủ, Đồng Khởi cho 4 tuyến đường trên địa bàn TP.Phan Thiết. Giao UBND TP.Phan Thiết tiếp thu hoàn chỉnh lại hồ sơ đặt tên đường. Đến ngày 25/4 phải nộp hồ sơ để UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh xin ý kiến góp ý.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho ý kiến về việc đặt tên 46 tuyến đường tại TP.Phan Thiết