Theo dõi trên

Công viên Đồi Dương cần sự hiện diện thường trực của công an

26/06/2019, 10:02

BTO- Chưa khi nào thấy công viên Đồi Dương(Phan Thiết) lại sạch đẹp, văn minh như hiện nay. Tất cả nhờ vào lực lượng lập lại trật tự và vệ sinh môi trường tại công viên. Người dân và du khách hài lòng, mong muốn chiến dịch tiếp tục duy trì để nâng cao hơn nữa nhận thức người dân .

Nhiều năm qua tình trạng nhếch nhác, lộn xộn, lấn chiếm vỉa hè, bán hàng rong; cho thuê bạt, loa kẹo kéo; ăn uống hát hò inh ỏi...tại công viên Đồi Dương không chỉ làm người dân đi tắm biển và du khách khó chịu mà còn gây mất trật tự mỹ quan công viên. Nhất là vào những ngày lễ, tết đông đúc khách du lịch.

UBND TP.Phan Thiết đã nhiều lần nhắc nhở Ban Quản lý (BQL) Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành siết chặt quản lý  nhằm trả lại vẻ đẹp tự nhiên vốn có của công viên, đáp ứng nhu cầu mong mỏi người dân, du khách. Tuy nhiên, hoạt động làm mất mỹ quan công viên vẫn diễn ra bất chấp quy định của Ban Quản lý và bảo vệ công viên. Bà Bùi Thị Thanh Bình  - Phó Giám đốc phụ trách BQL Khu du lịch Đồi Dương- Tiến Thành chia sẻ: Nếu chỉ giao BQL hàng ngày túc trực cai quản công viên mà không có lực lượng công an thì không giải quyết được gì, vì lực lượng bảo vệ công viên của BQL thì mỏng, đối tượng buôn bán hàng rong, cho thuê bạt, loa kẹo kéo manh động xem thường pháp luật.

 

Trước tình trạng, UBND TP. Phan Thiết vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan triển khai công tác lập lại trật tự tại công viên. Bắt đầu từ 31/5 – 30/6, các đơn vị gồm cảnh sát trật tự thành phố, công an phường, lực lượng xung kích... phường Hưng Long đồng loạt tham gia cùng với BQL Khu du lịch kiểm tra nhắc nhở, xử lý hoạt động buôn bán trái phép tại công viên. Nhờ đó công viên Đồi Dương nay trở nên sạch đẹp được nhiều người dân đồng tình ủng hộ, du khách đến thăm quan cảm thấy hài lòng.

Được biết, sắp tới đây tháng lập lại trật tự tại công viên sẽ kết thúc. Lực lượng công an không còn trực hằng ngày, nhiều người lo rằng khi đó “đội quân” hàng rong lại xuất hiện và cảnh quan công viên lại nhếch nhác trở lại. BQL khu du lịch cũng đang lo một mình sẽ xoay sở thế nào nếu như thiếu lực lượng công an. Trao đổi với lãnh đạo BQL khu du lịch và một số người dân, cả hai đều thừa nhận công viên Đồi Dương không thể sạch đẹp nếu thiếu sự phối hợp với công an. Họ mong muốn UBND TP. Phan Thiết duy trì biện pháp lập lại trật tự tại công viên ít nhất vài năm để tình hình hoạt động công viên đi vào nề nếp. Bên cạnh đó, vận động người dân – những người hành nghề buôn bán tại công viên chuyển đổi công việc khác ổn định hơn.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công viên Đồi Dương cần sự hiện diện thường trực của công an