Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc:

20/02/2021, 10:54

Phê bình một chủ tịch xã vì không theo dõi người về từ vùng có dịch  

BTO- Cuối giờ sáng nay (20/2), lãnh đạo huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, cả 3 trường hợp từ Hải Dương và Hà Nội đến xã Hồng Liêm đều cho kết quả âm tính với Covid - 19. Trong khi đó, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc cũng vừa phê bình Chủ tịch UBND xã này và có văn bản chỉ đạo tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.

Theo UBND huyện Hàm Thuận Bắc, thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở một số tỉnh, thành phố trong nước, các cấp, ngành, nhất là ngành y tế và UBND các xã, thị trấn của huyện đã nghiêm túc chấp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, nên địa phương không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Tuy nhiên, ở một số ngành, xã, thị trấn có biểu hiện lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc quản lý số người từ các tỉnh có dịch Covid-19 đến huyện cư trú và làm việc, như: Có trường hợp người từ tỉnh, thành phố đến cư trú ở địa phương từ 3 ngày trở lên nhưng không phát hiện để yêu cầu khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Cụ thể như 3 trường hợp ở tỉnh Hải Dương và Hà Nội đến xã Hồng Liêm để làm việc tại công trình đường cao tốc Bắc-Nam từ ngày 15/2/2021 nhưng đến ngày 18/2/2021 mới đến Trạm y tế xã Hồng Liêm khai y tế. Sau đó huyện mới tổ chức khai báo y tế lại và đưa vào cơ sở cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Việc này, Chủ tịch UBND huyện nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND xã Hồng Liêm trong việc triển khai thực hiện không nghiêm túc, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện yêu cầu không để tình trạng tương tự xảy ra trong thời gian tới.

Để chấn chỉnh tình hình trên và để tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc yêu cầu, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường chỉ đạo Ban điều hành các thôn, khu phố, lực lượng Công an xã,…và các lực lượng hiện có ở cơ sở định kỳ hàng ngày phải “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát tất cả những người đã đi đến từ 13 tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 từ ngày 2/2/2021, nay có mặt tại địa bàn huyện; nhất là số người ngoài tỉnh vào huyện để làm việc để kịp thời thông báo cho Trạm y tế, Phòng khám Đa khoa khu vực, Trung tâm Y tế huyện kịp thời tổ chức khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 và thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định.

Xã, thị trấn nào không kịp thời phát hiện người từ vùng dịch đến cư trú và làm việc ở huyện để yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm sàng lọc kịp thời Covid-19. Nếu để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn mình quản lý thì Chủ tịch UBND xã, thị trấn nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện và Ban Thường vụ Huyện ủy.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn huyện nghiêm túc thực hiện việc thực hiện lấy mẫu giám sát các trường hợp đi, về từ vùng có dịch Covid -19 đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và chuyên gia làm việc tại cơ quan, đơn vị mình trong vòng 14 ngày.

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: