Theo dõi trên

Khám phá Bình Thuận bằng dịch vụ xe Jeep – Taxi

08/08/2019, 14:30 - Lượt đọc: 408

BT- Nếu ai đã từng đến Hàm Tiến, Mũi Né (TP. Phan Thiết) sẽ không còn xa lạ với loại hình xe Jeep chở khách tham quan những địa điểm nổi tiếng của Bình Thuận. Tuy nhiên, hơn 100 xe Jeep, U-oát đang hoạt động nơi đây đa phần là xe hết hạn kiểm định, không đăng kiểm, thậm chí không có biển số. Vậy tại sao loại hình kinh doanh “chui” này lại hoạt động một cách nhộn nhịp, qua mặt các cơ quan chức năng?

 Thí điểm mô hình xe Jeep - Taxi

Cách đây hơn 10 năm, Đội kiểm tra liên ngành của tỉnh từng có cuộc truy quét mạnh tay, xử phạt nặng nhằm dẹp bỏ loại hình này khi lúc ấy chỉ nhen nhóm hơn chục xe hoạt động. Tuy nhiên, trước nhu cầu của du khách tăng cao, loại hình này vẫn âm thầm tồn tại và nhộn nhịp trở lại trong những năm gần đây. Từ vài chục xe, nay tăng hơn 100 xe nhưng chỉ vài chiếc trong số ấy có đăng kiểm, có giấy phép kinh doanh hợp pháp. Chấp nhận bị lực lượng CSGT rượt đuổi, xử phạt, loại hình xe Jeep chở khách không phép vẫn cứ tồn tại. Theo quy định, những xe này không được phép kinh doanh nữa, chỉ phục vụ nội bộ gia đình và vẫn phải đăng kiểm 6 tháng/lần. Tuy nhiên, nhu cầu của du khách tăng cao tại nơi được ví là “thiên đường nghỉ dưỡng”, nên số lượng xe Jeep, U-oát ngày càng sinh sôi và nảy sinh việc cạnh tranh không lành mạnh. Hầu hết các xe này không đăng kiểm, chở vượt số người quy định, thậm chí có trường hợp dùng biển số giả để lưu hành. Dù ngành chức năng nhiều lần ra quân truy quét, nhưng loại hình này vẫn hoạt động bát nháo, tìm mọi cách “né” trạm bất chấp sự phàn nàn, bực bội của du khách.

         
      Được    biết, sắp tới Sun Taxi sẽ tiếp tục nhập số lượng lớn xe Jeep để phục    vụ quý khách tham quan Hàm Tiến, Mũi Né, Hòa Thắng, Bắc Bình, Phan    Thiết… Hiện văn phòng xe Jeep - Sun Taxi đã có ở Mũi Né tại địa chỉ:    301 Huỳnh Thúc Kháng, chuyên phục vụ các tour tham quan theo yêu    cầu. Quý khách có nhu cầu có thể liên hệ qua tổng đài: 0252 3667788    để được hướng dẫn phục vụ.

Trước nhu cầu ấy, tháng 6/2019 Công ty cổ phần SunTaxi tại Bình Thuận đã mạnh dạn đầu tư, nhập 10 chiếc xe mới hoàn toàn từ Nga đưa vào hoạt động hợp pháp. Theo lãnh đạo SunTaxi, chúng tôi thí điểm mô hình xe Jeep - Taxi để du khách có thể an tâm tham quan các tour Phan Thiết - Mũi Né - Bàu Trắng mà không phải lo ngại bất cứ điều gì và góp phần tiến tới xóa bỏ nạn xe Jeep dù, xe không đăng ký kinh doanh đang hoạt động chui tại khu vực này. Hy vọng những “con ngựa sắt” được nhập khẩu 100% sẽ ít nhiều giúp ngành công nghiệp không khói hái ra tiền và trở thành điểm nhấn khi du khách đến tham quan Bình Thuận.

Dùng xe Jeep làm điểm nhấn du lịch

Những năm gần đây, loại hình xe mui trần được các tỉnh, thành phát triển du lịch như Đà Lạt, Đà Nẵng… khai thác khá hiệu quả. Ở Đà Nẵng có hẳn CLB xe Jeep, sẵn sàng có mặt trong những sự kiện, hoạt động du lịch do thành phố tổ chức. Và tour tham quan bán đảo Sơn Trà bằng xe Jeep là một trong những tour để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng du khách. Hay ở thành phố Đà Lạt, hầu hết các điểm du lịch đều sử dụng loại hình xe Jeep để đưa đón khách. Không chỉ vậy, xe Jeep còn đưa khách tham quan quanh thành phố, đưa khách lên đỉnh Langbiang, phục vụ đưa rước cô dâu hay hộ tống những sự kiện quan trọng tổ chức tại thành phố ngàn hoa… Không biết những chiếc xe được trang trí đẹp mắt ở các tỉnh, thành này còn niên hạn sử dụng hay không, nhưng không thể phủ nhận cách họ kinh doanh, cách họ khai thác du lịch và quản lý loại hình này rất bài bản. Tại Bình Thuận, du khách đến nghỉ dưỡng tại Hàm Tiến, Mũi Né, cũng khó lòng bỏ qua tour ngắm bình minh, ngắm hoàng hôn, tour Kê Gà, hay tham quan núi Tà Cú bằng xe Jeep. Do đó, đội ngũ xe Jeep của SunTaxi đi vào hoạt động hợp pháp sẽ góp phần làm điểm nhấn cho du lịch Bình Thuận, tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách và có thể tham gia tất cả các sự kiện du lịch do tỉnh tổ chức.

Hiện nay một số đơn vị đang kinh doanh xe Jeep đã nhiều lần làm đơn gửi Sở GTVT có nguyện vọng được kinh doanh hợp pháp dưới sự quản lý của ngành chức năng. Và để sắp xếp loại hình dịch vụ này cũng như hạn chế tình trạng xe Jeep chạy bát nháo, phá giá, lãnh đạo SunTaxi cho biết, những xe nào có nhu cầu tham gia Jeep - Taxi của công ty, sẽ được công ty hướng dẫn một số thủ tục cần thiết và tham gia hoạt động như mong muốn. Có như vậy, sẽ tạo được sự cạnh tranh lành mạnh, đội ngũ xe Jeep Bình Thuận không gặp phải sự phàn nàn nào của du khách mà ngược lại sẽ góp phần giúp du lịch tỉnh nhà phát triển ấn tượng hơn.

    
  

  13 xe được   cấp phù hiệu “Xe hợp đồng” chở khách tham quan, du lịch

  

  Theo Sở   Giao thông Vận tải, đến nay đã có 13 xe (loại Uoát, 5 - 7 chỗ) của doanh   nghiệp, hộ kinh doanh cá thể vận tải đăng ký kinh doanh, lắp thiết bị   giám sát hành trình và đã được sở cấp phù hiệu “Xe hợp đồng” để chở   khách tham quan, du lịch trên địa bàn Hàm Tiến, Mũi Né, Hòn Rơm, Bàu   Trắng…

    Sở Văn   hóa, Thể thao và Du lịch đã thông báo danh sách phương tiện được cấp phù   hiệu và yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp quán triệt thông tin đầy đủ đến   nhân viên các bộ phận (đặc biệt là lễ tân) không giới thiệu hoặc cung   cấp các dịch vụ vận chuyển cho du khách khi xe chưa được cấp phù hiệu.   Đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành không sử dụng các   phương tiện đã cũ, xuống cấp, hết hạn kiểm định, hết niên hạn sử dụng,   không đảm bảo an toàn để phục vụ du khách…

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 18/3/2024, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá Bình Thuận bằng dịch vụ xe Jeep – Taxi