Theo dõi trên

Khởi công “Ngôi nhà hạnh phúc” cho học sinh khó khăn

27/09/2021, 17:02

 BTO- Tỉnh đoàn Bình Thuận vừa phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Quốc gia Trung ương Đoàn tổ chức khởi công xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc" cho em Thị Loai -   Học sinh lớp 8D, Trường THCS Đức Bình (huyện Tánh Linh).

Em Loai là học sinh người dân tộc Raglay, mồ côi cha từ nhỏ, gia đình chỉ có 2 mẹ con, thuộc diện hộ nghèo của xã. Thời gian qua, 2 mẹ con em Loai sống trong căn nhà tạm bợ, mái tranh xiêu vẹo, hư hỏng nhiều, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Nguồn thu nhập chính của gia đình dựa vào những ngày đi làm thuê, công việc bữa có, bữa không của mẹ. Thương mẹ vất vả kiếm tiền lo cho em ăn học, sau những giờ đến trường Loai làm thêm các công việc như cắt cỏ, hái rau, nhặt ve chai… kiếm thêm thu nhập phụ giúp mẹ trang trải cuộc sống. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em luôn nỗ lực, phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Trong những năm học qua, em đều đạt thành tích học tập khá - giỏi, hạnh kiểm tốt, là tấm gương học sinh nghèo vượt khó của trường.

Khởi công xây dựng ngôi nhà hạnh phúc cho gia đình em Loai.

Trước hoàn cảnh của gia đình em, Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Quốc gia Trung ương Đoàn hỗ trợ kinh phí 80 triệu đồng để xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” cho gia đình em Loai. Căn nhà được xây dựng có tổng diện tích 80 m2, gồm phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và nhà vệ sinh. Dự kiến sau 3 tháng xây dựng, căn nhà sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng giúp hai mẹ con Loai có chỗ ở ổn định để em yên tâm học tập. Loai tâm sự: “Ước mơ của con là có một ngôi nhà nhỏ, đủ che mưa che nắng, giúp 2 mẹ con được hạnh phúc hơn. Con xin cảm ơn các đơn vị, mạnh thường quân đã hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình và con hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để mai sau trở thành người có ích cho xã hội và không phụ lòng các cô chú giúp đỡ”.

T. Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi công “Ngôi nhà hạnh phúc” cho học sinh khó khăn