Theo dõi trên

Lực lượng vũ trang huyện Đức Linh tri ân người có công với cách mạng

02/08/2017, 11:26

BTO- Tri ân người có công với cách mạng, đền ơn đáp nghĩa là đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Thấm nhuần đạo lý ấy, lực lượng vũ trang huyện Đức Linh luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Góp tiền lương làm quỹ

Trong 5 năm gần đây, cùng với việc thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, hưởng ứng phong trào do ngành công an phát động, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Đức Linh đãđóng góp tiền lương được trên 250 triệu đồng vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và “Qũy nghĩa tình đồng đội”. Ngoài ra, từ năm 2010 đến nay Công an huyện Đức Linh còn chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an thị trấn, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện, mỗi đơn vị nhận giúp đỡ cho 1 hộ gia đình chính sách gặp khó khăn trên địa bàn huyện, kinh phí từ nguồn vận động lương của cán bộ chiến sỹ đơn vị. Hằng năm, vào các dịp lễ, tết, kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện còn thường xuyên quan tâm chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả phong trào đền ơn, đáp nghĩa, các hoạt động tri ân, xã hội, từ thiện, chăm sóc người có công với cách mạng. Tổ chức báo công, gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho các đồng chí là thương binh, con liệt sĩ hiện đang công tác tại Công an huyện, tặng quà cho gia đình liệt sĩ Công an nhân dân trên địa bàn huyện. Qua 5 năm (2012 - 2017), các Đội nghiệp vụ, Công an thị trấn, Đoàn thanh niên và Hội Phụ nữ Công an huyện đã trao tặng 12 lượt, hơn 300 phần quà, tổng số tiền hơn 150 triệu đồng, nguồn kinh phí thực hiện chủ yếu là tiền quyên góp lương của cán bộ chiến sỹ và một phần kinh phí từ quỹ phúc lợi của đơn vị. Bên cạnh đó, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin và công tác chăm sóc, tu bổ các công trình ghi công liệt sĩ cũng được lãnh đạo Công an huyện Đức Linh chỉ đạo tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để thân nhân các liệt sĩ biết.

Đại tá Võ Văn Hiệp - Trưởng Công an huyện Đức Linh (người thứ hai từ phải sang) và cán bộ chiến sỹ Công an huyện thăm gia đình liệt sĩ xã Nam Chính.

Làm tốt công tác hậu phương quân đội

Bằng trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân sâu sắccủa mình, những năm qua Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Linh luôn chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chăm sóc chu đáo các đối tượng chính sách, người có công và thực hiện đầy đủ chính sách hậu phương quân đội và các chế độ đối với quân nhân. Xác định việc thực hiện công tác chính sách hậu phương quân đội là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, nhằm tăng cường, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và động viên, giúp đỡ các đối tượng chính sách vượt qua khó khăn, hàng năm cùng với việc chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương vững mạnh toàn diện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Linh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.Chỉ đạo giải quyết kịp thời chế độ cho các đối tượng chính sách, đồng thời phối hợp với các ngành liên quan, chính quyền các địa phương tập trung giải quyết các vấn đề còn tồn đọng sau chiến tranh như: xác nhận, giải quyết quyền lợi cho thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và tổ chức tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ. Việc thực hiện các chế độ, chính sách mới của Đảng, Nhà nước với những người có công với cách mạng được triển khai thực hiện nghiêm túc, dân chủ, khách quan, đúng đối tượng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đối tượng được hưởng chế độ theo đúng quy định, không để xảy ra thiếu sót.Việc thực hiện chi trả chế độ trợ cấp theo các Quyết định số 290, 188, 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ đều bảo đảm chu đáo, kịp thời, đúng đối tượng, công bằng, dân chủ, không xảy ra khiếu nại, tố cáo. Tính đến thời điểm hiện tại đã tiến hành chi trả cho 2.983 đối tượng với số tiền trên 4,1 tỷ đồng. Trong năm 2015 - 2016, Ban chỉ huy Quân sự huyện Đức Linh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện tổ chức trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho cán bộ cơ quan, quân nhân dự bị có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 150 triệu đồng. Mỗi căn nhà được khánh thành không chỉ là niềm vui của các đối tượng mà đó còn là niềm vui, là động lực đối với cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội….

 

Trung tá Nguyễn Văn Vầy - Chính trị viên Phó - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Linh thăm gia đình chính sách xã Mê Pu.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng vũ trang huyện Đức Linh tri ân người có công với cách mạng