Theo dõi trên

Người Bình Thuận đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch bệnh

14/03/2020, 10:24

BTO - Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay diễn biến phức tạp, tuy nhiên, lúc này mọi người dân trong tỉnh cần bình tỉnh, đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Để góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mỗi người dân Bình Thuận phải tự nâng cao hơn nữa ý thức phòng ngừa bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Dịch bệnh sẽ được đẩy lùi khi có sự đoàn kết, phối hợp giữa chính quyền địa phương, các cấp, các ngành và toàn thể người dân trong tỉnh.

                
   Ảnh minh họa

Đối diện với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ kêu gọi nhân dân cần phải quyết liệt, đoàn kết một lòng, tạo nên sức mạnh tập thể, cùng nhau hướng đến mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh...

Để giảm thiểu tối đa sự lây lan, ngăn chặn, ứng phó có hiệu quả dịch bệnh Covid-19 có thể phát sinh ra diện rộng, nhằm bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng cho nhân dân; Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo và yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường lãnh, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt việc triển khai mạnh mẽ các biện pháp ngăn chặn, thường xuyên ra soát, sàng lọc, xác định đúng đối tượng nghi nhiễm và đối tượng có liên quan cần cách ly y tế với tinh thần “không bỏ sót đối tượng”.

Song song đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ; Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị hủy bỏ những cuộc họp không cần thiết, tránh tập trung đông người; khuyến cáo các tổ chức và cá nhân thực hiện giao dịch điện tử, hạn chế giao dịch trực tiếp... nhằmđảm bảo tốt công tác kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Có thể thấy, công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh chưa khi nào lơ là, việc kiểm soát, cách ly, theo dõi các ca nhiễm được đặc biệt quan tâm, cả hệ thống chính trị, người dân đã chủ động trong công tác phòng chống dịch. Tại thành phố Phan Thiết và các huyện, thị xã đều ra quân tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp trong cộng đồng dân cư. Nhiều cá nhân đã tự nguyện tìm đến bệnh viện khám sau khi phát hiện bản thân đã từng tiếp xúc với người bệnh; sẵn sàng hợp tác với lực lượng chức năng trong việc thực hiện các quy định về cách lý tập trung hoặc tại nhà.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và trung tâm y tế dự phòng, thời điểm này người dân đã chủ động tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả bằng các biện pháp thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có cồn; che miệng khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khuỷu tay áo... thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường, đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Ngoài ra, bước đầu người dân đã tự giác khai báo y tế khi trở về địa phương hoặc di chuyển trong nước từ vùng dịch hoặc vùng có nguy cơ cao hoặc tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm... để các cơ quan chức năng kiểm tra, cách ly sớm nhất, đảm bảo khống chế không để dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Tại các cơ sở y tế, công tác phân luồng, chữa bệnh được thực hiện đúng theo quy định. Các trang thiết bị, vật tư y tế, dụng cụ phòng hộ phục vụ công tác phòng, chống dịch cũng được trang bị đầy đủ. Tỉnh thành lập đội cơ động chống dịch luôn trong tư thế sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng vũ trang, những “chiến sĩ” làm công tác y tế, đặc biệt là y tế dự phòng ngày đêm thầm lặng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Dù khó khăn vất vả nhưng họ vẫn nỗ lực, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

Và hơn lúc nào hết, mỗi người dân Bình Thuận trở thành một “chiến sĩ” trên mặt trận chống “giặc dịch”, đoàn kết, tỉnh táo trong hành động của bản thân, gia đình và xã hội, thì chắc chắn rằng dịch bệnh Covid-19 sớm được đẩy lùi.

Dụng Văn Duy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Bình Thuận đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch bệnh