Theo dõi trên

Phan Thiết thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa

27/06/2017, 08:45

BT - Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 07-CT/TW ngày 14/12/2006 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị 21-CT/TU ngày 1/2/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đến nay công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng của Phan Thiết đã có nhiều chuyển biến tiến bộ. Phong trào đền ơn đáp nghĩa ngày càng lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, các tổ chức kinh tế, chính trị - xã hội, trở thành nếp sống đạo lý, truyền thống tốt đẹp của nhân dân thành phố Phan Thiết.

Để thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước về chính sách đối với gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công và phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, Thành ủy và UBND thành phố đã cụ thể hóa nhiều văn bản, chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện. Đồng thời đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, giáo dục qua đó góp phần làm chuyển biến nhận thức của cộng đồng và xã hội trong thực hiện phong trào toàn dân chăm sóc người có công. Nhờ đó, trong những năm qua đã tiếp tục đề nghị xác nhận người có công với cách mạng cho 814 trường hợp; tổ chức quy tập thêm được 6 hài cốt liệt sĩ; hỗ trợ sửa chữa 16 lượt công trình ghi danh liệt sĩ với số tiền trên 1.292 triệu đồng. 

         
   

      

      Thăm, tặng quà cho Mẹ    Việt Nam anh hùng.

Phong trào nhận phụng dưỡng, nuôi dưỡng thường xuyên người có công với cách mạng neo đơn, hoàn cảnh khó khăn đã dần dần đi vào nề nếp và ngày càng tác động tích cực, góp phần giúp các gia đình ổn định trong cuộc sống. Đến nay có 140 đối tượng chính sách được các tổ chức, cá nhân nhận phụng dưỡng và nuôi dưỡng thường xuyên, mỗi tháng hỗ trợ thấp nhất là 200.000 đồng. Phong trào vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được các tầng lớp nhân dân, các tổ chức kinh tế, xã hội tích cực hưởng ứng, trong 10 năm qua, toàn thành phố Phan Thiết đã vận động được trên 7.343 triệu đồng; xây dựng được 17 căn nhà tình nghĩa, hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp 208 căn nhà ở cho các đối tượng chính sách, với tổng số tiền trên 4.557 triệu đồng. Bên cạnh đó, các địa phương đã thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh của từng đối tượng, kịp thời đề nghị trợ cấp đối với những trường hợp khó khăn đột xuất, bệnh tật. Trong đó, trợ cấp khó khăn cho 398 đối tượng với số tiền 542,2 triệu đồng. Thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên cho 179.587 lượt đối tượng được hưởng chế độ chính sách các loại, với tổng kinh phí chi trả trên 210.705 triệu đồng; chi trợ cấp một lần cho 14.288 lượt đối tượng với tổng kinh phí trên 27.406 triệu đồng; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 12.837 lượt đối tượng; đề nghị truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 201 trường hợp. Hàng năm, vào những dịp kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sĩ 27/7 và Tết Nguyên đán, thành phố đều chỉ đạo các phường, xã tổ chức gặp thân nhân liệt sĩ, các thương binh, đến tận gia đình liệt sĩ thắp hương, trích từ ngân sách của Phan Thiết thăm hỏi, tặng quà cho 35.361 lượt đối tượng, với số tiền trên 6.409 triệu đồng và tổ chức đoàn đi thăm tặng quà cho 560 gia đình chính sách tiêu biểu, mỗi phần quà trị giá từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng.

Công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng đã được thành phố Phan Thiết quan tâm đẩy mạnh. Qua đó đã tạo được những chuyển tích cực, góp phần quan trọng trong việc giúp gia đình liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng ổn định cuộc sống...                    

L.M.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa