Theo dõi trên

Phân tích và giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về người lao động

31/07/2019, 09:07

BT- Sáng 30/7, tại TP. Phan Thiết, Ban Công tác đại biểu - Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị tập huấn “Phân tích và giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về người lao động”. Hội nghị có sự tham dự của ông Trần Văn Túy - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Công tác đại biểu - Ủy ban Thường vụ Quốc Hội. Về phía tỉnh Bình Thuận, có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng;  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận Huỳnh Thanh Cảnh.

                
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chào mừng.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Bình Thuận nằm trong vùng duyên hải cực Nam Trung bộ, có dân số khoảng 1,3 triệu người. Tỉnh Bình Thuận hiện có hơn 3.000 doanh nghiệp đang hoạt động, sử dụng hơn 56.000 lao động. Thời gian qua, HĐND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức giám sát chuyên đề về việc thực hiện chế độ chính sách theo quy định của pháp luật đối với người lao động ở một số doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận tổng hợp các ý kiến, kiến nghị các cơ quan Trung ương xem xét giải quyết hoặc hướng dẫn thực hiện phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Qua đó, góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn các chế độ chính sách, quy định của pháp luật đối với người lao động. Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn, qua hội nghị sẽ được nghe những cách làm hay, những kinh nghiêm sâu sắc từ nhiều địa phương trong cả nước về giám sát thực hiện chính sách pháp luật đối với người lao động. Qua đó tỉnh sẽ có thêm cơ sở lý luận thực tiễn trong phân tích chính sách và giám sát thực hiện chính sách pháp luật đối với người lao động trong thời gian đến.

Trong 3 ngày (từ 30/7-1/8), 40 đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND tỉnh đến từ 28 tỉnh, thành phố, khu vực phía Nam sẽ được nghe các báo cáo viên là những chuyên gia có trình độ chuyên sâu trong lĩnh vực pháp luật lao động và quan hệ lao động trình bày 6 chuyên đề: Quan niệm, cơ sở, tiêu chuẩn về quyền của người lao động; khuôn khổ chính sách, pháp luật và một số quyền của người lao động; pháp luật quốc tế về tổ chức đại diện cho người lao động; phân tích chính sách đối với tổ chức đại diện cho người lao động ở Việt Nam; thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi và điều kiện làm việc của người lao động; quyền và lợi ích của người lao động trong giải quyết tranh chấp lao động.                      

 T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân tích và giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về người lao động