Theo dõi trên

Ra quân làm sạch bãi biển và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân

07/06/2020, 11:45

BTO - Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, sáng 7/6, tại bãi biển Thanh Hải (Tp.Phan Thiết) đoàn viên thanh niên phường Thanh Hải phối hợp với chi đoàn Hải đội 2 – Đồn Biên phòng Thanh Hải, Cụm thi đua số 3 – Công an tỉnh ra quân làm sạch bãi biển, tuyên truyền kiến thức pháp luật về biển, đảo Việt Nam và trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân.  Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ.

                       
   
      Đoàn viên thanh niên làm vệ sinh môi trường biển

Theo đó, gần 70 ĐVTN đã làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải như: vỏ chai nhựa, túi ni lông, rác thải các loại trên diện tích hơn 1 km chiều dài bờ biển. Với tinh thần lao động khẩn trương, tích cực, trách nhiệm cao, sau hơn 3 tiếng đồng hồ, hơn 1 tấn rác dọc bờ biển đã được các bạn ĐVTN thu gom, xử lý kịp thời, đúng quy định mang lại cảnh quan sạch đẹp cho bờ biển.

                       
      Tuyên truyền kiến thức pháp luật về biển, đảo và trao    tặng cờ cho ngư dân

Ngoài ra, các ĐVTN, cán bộ, chiến sĩ và các chi đoàn cũng đã tuyên truyền kiến thức pháp luật về biển, đảo Việt Nam cho bà con ngư dân. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của ngư dân đối với nhiệm vụ giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

                
   Ngư    dân thay mới cờ Tổ quốc ngay sau khi được nhận

Cũng trong sáng nay, hơn 30 lá cờ Tổ quốc đã được đoàn viên thanh niên trao tặng tận tay ngư dân. Trong niềm vui mừng, ngư dân Nguyễn Văn Tiến, phường Thanh Hải cho biết: Việc nhận được những lá cờ Tổ quốc đối với tôi lúc này thật sự trân quý. Tôi sẽ treo và thay thế lá cờ đã cũ. Có lá cờ Tổ quốc mới tôi  cảm thấy tự tin hơn trên hành trình vươn khơi bám biển.”

                                                              Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra quân làm sạch bãi biển và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân