Theo dõi trên

Thiết lập 4 cơ sở cách ly tập trung tại huyện Phú Quý

20/03/2020, 08:57

BTO- Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã ra quyết định thiết lập 4 cơ sở cách ly tập trung tại đảo Phú Quý. Theo đó, cơ sở 1, 2, 3, 4 lần lượt được thiết lập tại trường THCS Ngũ Phụng, trường tiểu học Tam Thanh (cơ sở 2), trường THCS Long Hải và Đại đội hỏa lực 3.

Mỗi cơ sở 50 giường. UBND huyện Phú Quý có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức việc thực hiện cách ly tập trung và đảm bảo các nguồn lực để thực hiện việc cách ly chống dịch. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly và tiến hành cưỡng chế y tế theo đúng quy định của người được cách ly nếu không tuân thủ theo yêu cầu.

Song song đó, UBND huyện Phú Quý cũng có công văn gửi các công ty vận tải hành khách tuyến Phú Quý – Phan Thiết (và ngược lại) tuyệt đối không bán vé cho người nước ngoài đến đảo. Trường hợp là người gốc Việt và thân nhân khi đến đảo phải xuất trình giấy xác nhận không dương tính với Covid – 19 do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp hoặc giấy xác nhận kết thúc thời gian cách ly tập trung của các cấp có thẩm quyền cấp. Bán vé có chọn lọc hành khách đến đảo và thực hiện kê khai thông tin hành khách đầy đủ.

Trước đó, công ty TNHH Cảng Thương Chánh cũng có công văn yêu cầu các tàu khách đang hoạt động tuyến Phan Thiết – Phú Quý  phải trang bị máy đo thân nhiệt để đo thân nhiệt tất cả hành khách và yêu cầu khách phải đeo khẩu trang mới tiến hành làm thủ tục cho hành khách xuống tàu.

Đối với khách có thân nhiệt trên 38 độ C, phải báo ngay cho cơ quan chức năng. Nếu tàu nào không tuân thủ các yêu cầu trên sẽ kiến nghị các Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh không làm thủ tục cho tàu rời cảng.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiết lập 4 cơ sở cách ly tập trung tại huyện Phú Quý