Theo dõi trên

Tuyên truyền hội viên phụ nữ phải bình tĩnh, không nên tích trữ hàng hóa

12/03/2020, 11:15

BTO- Nhằm tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN tỉnh vừa triển khai cho các cơ sở hội đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội và thật sự bình tĩnh.

Cụ thể thường xuyên thông tin dịch bệnh từ nguồn chính thống của Bộ Y tế để kịp thời cung cấp thông tin trên các kênh truyền thông của hội. Đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Có thái độ, biện pháp phù hợp phê phán thông tin không chính xác về dịch bệnh, gây hoang mang, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống, sinh hoạt cộng đồng.Nắm rõ đường dây nóng của Bộ Y tế là 19003228, Sở Y tế 0967881818, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh 0941056360 để kịp thời phản ánh.

Phát huy vai trò của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc nắm bắt dư luận xã hội và tình hình cộng đồng dân cư. Kịp thời phát hiện, báo cáo chính quyền, cơ quan y tế địa phương những biểu hiện bất thường trong công tác phòng, chống dịch tại cộng đồng. Đồng thời tích cực vận động trường hợp phải thực hiện các biện pháp cách ly hợp tác, chấp hành theo hướng dẫn của chính quyền, cơ quan y tế địa phương. Tuyên truyền hội viên và nhân dân thật sự bình tĩnh, không tích trữ hàng hóa tại nhà, vận động tiểu thương không tăng giá các mặt hàng nhu yếu hàng ngày.

Tiếp tục phối hợp vận động, hỗ trợ khẩu trang, dụng cụ vệ sinh phòng dịch cá nhân cho hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn. Tạm dừng các hoạt động hội họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện tập trung đông người và thay đổi hình thức sinh hoạt hội viên phù hợp với thực tế tại địa phương, đơn vị.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền hội viên phụ nữ phải bình tĩnh, không nên tích trữ hàng hóa