Theo dõi trên

Chăm lo tết cho đồng bào vùng cao Phan Sơn

04/02/2021, 10:57

BT- Phan Sơn là xã đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Bình, với nhiều thành phần dân tộc khác nhau. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cũng như các cấp, ngành, đời sống đồng bào trong xã mặc dù đã có sự khởi sắc, tuy vậy vẫn còn rất nhiều khó khăn. Hiện nay, thời điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, cùng với chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đang tích cực có những hoạt động thiết thực, nhằm giúp đồng bào đón một cái tết vui tươi, an lành.

                
      
         Đồng bào xã Phan Sơn treo cờ Tổ quốc chào mừng Đại    hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Phan Sơn có 968 hộ/4.418 khẩu, với 10 dân tộc, trong đó nhiều nhất là Raglai, K’ ho. Địa phương được xếp vào loại xã đặc biệt khó khăn, với thu nhập bình quân đầu người khoảng 21,5 triệu đồng/năm. Tại xã hiện có 36 hộ nghèo và 214 hộ cận nghèo. Ông K’ Bảy - Chủ tịch UBND xã cho biết, cuộc sống của bà con chủ yếu phụ thuộc vào việc trồng 1 vụ rẫy/năm. Bên cạnh cuộc sống vốn khó khăn, trong năm 2020, đồng bào còn chịu nhiều thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 và thiên tai, nhất là trận lũ quét xảy ra vào tháng 10, khi có tới 217 hộ với 123,6 ha đất sản xuất bị ảnh hưởng và dịch Covid-19.

Vào thời điểm chúng tôi đến Phan Sơn, xã đang tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo cho đồng bào đón Tết Đầu lúa (từ ngày 25 - 27/1) và tham gia hưởng ứng ngày hội 4 xã vùng cao của huyện Bắc Bình tại xã Phan Lâm.

Còn riêng đối với việc chuẩn bị cho bà con đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong dịp này, đã có nhiều đoàn từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đến phối hợp cùng địa phương tổ chức trao, tặng 500 phần quà cho các gia đình khó khăn (với trị giá 350.000 đồng/suất trên địa bàn). Ngoài ra, xã cũng đã tổ chức thăm, tặng quà cho 21 gia đình chính sách; thăm tặng quà cho một số gia đình nhân dịp Tết Đầu lúa… “Bên cạnh đó, để đón một cái tết vui tươi, an lành, xã đã tích cực vận động bà con nhân dân treo cờ Tổ quốc, vệ sinh nhà cửa, đường làng  ngõ xóm. Đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền đến đồng bào, trong dịp tết không tổ chức đua xe, nẹt pô, đánh võng, nhất là đã uống rượu, bia thì không lái xe…” - ông K’ Bảy cho biết thêm.

    
    Năm 2020,   các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh đã thăm, tặng và ủng hộ 2.334   suất quà cho đồng bào, chủ yếu là hộ nghèo và hộ cận nghèo tại xã Phan   Sơn với trị giá gần 600 triệu đồng.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm lo tết cho đồng bào vùng cao Phan Sơn