Theo dõi trên

Chi bộ Thanh tra Sở Xây dựng: Sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”

23/02/2023, 17:50

BTO- Sáng 23/2, Chi bộ Thanh tra Sở Xây dựng đã tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Đến dự có đồng chí Tiêu Hồng Phúc – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thị Hải Duyên – Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Văn Ty- Bí thư Chi bộ đã nêu mục đích, ý nghĩa của đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Theo đó, nội dung trọng tâm của buổi sinh hoạt chính trị để mỗi đảng viên báo cáo kết quả tự nhận xét, soi rọi lại quá trình thực hiện lời thề của cá nhân mình, nhất là lời hứa trước cơ quan, tổ chức kể từ khi được kết nạp Đảng, khi nhận nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý đến thời điểm hiện tại.

z4131022887113_64770184d51198926af7bcec44288ef5.jpg
 Bí thư Chi bộ - Nguyễn Văn Ty chủ trì buổi sinh hoạt chuyên đề.

Theo đó, một số đồng chí trong cấp ủy, đảng viên đã nêu bật những ưu điểm, kết quả đạt được về tư tưởng chính trị, thực hiện nhiệm vụ được giao. Các đảng viên trong chi bộ cũng có những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng đến cấp ủy, đảng viên về vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, nhất là tiếp tục thực hiện lời hứa của đảng viên, góp phần xây dựng cho tổ chức, cơ quan ngày càng vững mạnh…

z4131960727353_48f47c4d625011090c6dbc6fb5f3aad4.jpg
Đảng viên báo cáo kết quả rèn luyện, thực hiện lời thề.

Bí thư Chi bộ Thanh tra Sở Xây dựng đánh giá, hầu hết các đảng viên có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị. Bên cạnh, đảng viên vẫn chưa dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật mới, do đó đôi lúc tham mưu còn những sai sót. Số ít đồng chí tự soi rọi, chưa dành thời gian học tập nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn... Thời gian tới, chi bộ tiếp tục tuyên truyền cho đảng viên các chủ trương, đường lối của Đảng, quan tâm đào tạo chuyên môn, chính trị cho đảng viên. Đồng thời rà soát, đề nghị cấp trên tuyên dương kịp thời những đảng viên tiêu biểu trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và học tập, làm theo Bác.

z4131969166273_8fbb976abf971a1266a676358945a166.jpg
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Tiêu Hồng Phúc phát biểu tại buổi sinh hoạt.

Phát biểu ý kiến tại buổi sinh hoạt, đồng chí Tiêu Hồng Phúc nhấn mạnh, đợt sinh hoạt chính trị lần này khác những lần trước. Đảng viên cần tự thân soi rọi những gì đã làm được và chưa làm được. Khi đảng viên muốn giữ lời thề, phải soi rọi lại thực hiện lời hứa của mình. Cần tự nhìn nhận, tự soi rọi là chính và có giải pháp để thực hiện trong giai đoạn tới. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, phải gắn đợt sinh hoạt chính trị với triển khai thực hiện Kế hoạch số 136-KH/TU, ngày 3/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 28- CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Đồng chí Tiêu Hồng Phúc cho rằng, hiện nay một số ngành gặp khó khăn, nhạy cảm nên sợ trách nhiệm. Do đó, đồng chí mong muốn lan tỏa tinh thần của đợt sinh hoạt chính trị này, trong đó các đảng viên cần trung thành tuyệt đối, không chùn bước, không để ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. 

KIỀU HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lan tỏa tinh thần của đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”
Ngay sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai tổ chức thực hiện đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”, các cấp ủy Đảng trong toàn tỉnh đã bước đầu tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ để mang lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo yêu cầu đặt ra của đợt sinh hoạt, qua đó không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi bộ Thanh tra Sở Xây dựng: Sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”