Theo dõi trên

Công ty Điện lực Bình Thuận: Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

08/01/2023, 05:52

Những năm vừa qua, Công ty Điện lực Bình Thuận đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó, có thể kể đến công tác chuyển đổi số trong quá trình cung cấp các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện, đo đếm điện năng… Qua đó mang lại nhiều tiện ích, hiệu quả thiết thực cho khách hàng và ngành điện.

Đối với công tác cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến: Từ lúc đăng ký hồ sơ, triển khai dịch vụ và ký kết hợp đồng mua bán điện, khách hàng và nhân viên điện lực không phải gặp nhau trực tiếp. Khi có nhu cầu mua điện, khách hàng chỉ cần gửi thông tin qua Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc các kênh chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam như: Website: http://cskh.evnspc.vn, App CSKH EVNSPC, Trang Zalo TCT Điện lực miền Nam EVNSPC, Email: cskh@evnspc.vn. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, thanh toán phí dịch vụ (nếu có) và ký kết hợp đồng mua bán điện. Hợp đồng mua bán điện được lưu trữ trên Website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam, mang lại nhiều hiệu quả rõ rệt trong công tác quản lý, kinh doanh điện năng như: dễ dàng quản lý, tìm kiếm hợp đồng, tăng năng suất lao động; tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; thân thiện với môi trường; tăng tính bảo mật cho khách hàng.

dien-luc.jpg
Một số dịch vụ điện trực tuyến.

Đối với công tác thanh toán tiền điện: Công ty Điện lực Bình Thuận đã tăng cường hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán để đa dạng kênh thanh toán trực tuyến như: Trích nợ tự động, Internet Banking/ Mobile Banking, Ví điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia, các kênh điện tử của Tổng công ty Điện lực miền Nam: Website/App/Zalo. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động hoặc máy tính có thể kết nối Internet, khách hàng dễ dàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh chóng, chính xác mà không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

dien-luc-1.jpg
Nhân viên điện lực thực hiện thay công tơ điện tử.

Đối với công tác đo đếm điện năng: Công ty Điện lực Bình Thuận đang tiếp tục đẩy mạnh lắp đặt, thay thế công tơ điện tử đo xa để hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, hướng tới phát triển lưới điện thông minh. Khách hàng lắp đặt công tơ điện tử đo xa có thể theo dõi được chỉ số công tơ điện, điện năng tiêu thụ hàng ngày qua Website: http://cskh. evnspc.vn, App CSKH EVNSPC. Qua đó, khách hàng có thể chủ động điều chỉnh nhu cầu tiêu thụ điện, giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

QUANG HUY


(0) Bình luận
Bài liên quan

Ngành Công Thương triển khai nhiệm vụ năm 2023
BTO-Hội nghị Tổng kết ngành Công Thương năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 vừa diễn ra vào chiều ngày 6/1 tại TP. Phan Thiết. Ông Đoàn Anh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Điện lực Bình Thuận: Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng