Theo dõi trên

Công ty CP Đầu tư Điện Mặt trời SOLARCOM: Vươn lên trong khó khăn, tiếp tục là điểm sáng của năng lượng tái tạo Bình Thuận

08/01/2023, 05:28

Sau gần 4 năm có tên trên bản đồ năng lượng Việt Nam, với nền tảng công nghệ - thiết bị hiện đại, quy trình tuyển dụng và đào tạo nhân lực hợp lý, cùng sự phối hợp hết sức hiệu quả của các ban, ngành địa phương cũng như Hiệp hội ngành nghề, mặc dù bức tranh Năng lượng tái tạo Việt Nam năm 2022 hết sức ảm đạm.

Thế nhưng SOLARCOM vẫn tăng trưởng ổn định và đạt được những thành tích đáng ghi nhận về hiệu quả lao động sản xuất (LĐSX), chăm lo đời sống người lao động và sự chia sẻ với chính quyền và nhân dân Bình Thuận nói chung và huyện Tuy Phong nói riêng.

hinh-phong-phu-4.jpg
Nhà máy Điện mặt trời Phong Phú 42MWp của SOLARCOM

Bước vào đầu năm 2022, mục tiêu phát triển sản xuất và ổn định sản lượng điện thương phẩm của SOLARCOM gặp rất nhiều khó khăn. Hàng loạt các nhà máy điện gió, điện mặt trời đứng trước nguy cơ không tiêu thụ được sản phẩm (phát điện lên lưới quốc gia) do ảnh hưởng nặng nề của hai năm dịch bệnh Covid-19 dẫn đến đình trệ phụ tải tiêu thụ điện trên diện rộng. Bên cạnh đó, với sự phát triển ồ ạt của các dự án điện gió dẫn đến mất cân đối về cung cầu và truyền tải cục bộ, cũng như việc áp dụng cơ chế ưu đãi của Chính phủ không đồng nhất tại các địa phương, đã làm ảnh hưởng xấu đến các nhà máy điện mặt trời. Tuy nhiên, Nhà máy Điện mặt trời Phong Phú 42MWp của SOLARCOM, do đã khẳng định được chất lượng điện năng, liên tục bảo đảm các tiêu chí về hiệu quả, an toàn và độ tin cậy vận hành suốt từ khi phát điện, và bằng sự quyết tâm của Ban Giám đốc cũng như toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trong đơn vị, đã cơ bản hoàn thành mục tiêu kế hoạch SXKD cũng như tỷ lệ tăng trưởng đề ra. Sản lượng điện thương phẩm của Nhà máy ĐMT Phong Phú năm 2022 ước tính 71,6 triệu kWh, đạt 101% kế hoạch, và bằng 102,6% năm 2021. SOLARCOM cũng bảo đảm các tiêu chí khác như nộp ngân sách (tăng 4,2%), lợi nhuận sau thuế (tăng ~5%), lương bình quân của người lao động (tăng 7,8%).

hinh-phong-phu-2.jpg
Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị

Chia sẻ với chính quyền và nhân dân địa phương trong điều kiện khó khăn sau đại dịch, năm 2022 SOLARCOM đã dành một khoản kinh phí không nhỏ chi cho các hoạt động hỗ trợ, thiện nguyện, an sinh xã hội, như: đóng góp Quỹ “Tiếp bước cho trẻ đến trường” theo nội dung vận động của UBND tỉnh, ủng hộ kinh phí cho các hoạt động chăm lo cho người nghèo và tổ chức các lễ hội truyền thống thông qua Quỹ bảo trợ xã hội huyện, Liên đoàn Lao động huyện, các hoạt động của xã và các tổ chức từ thiện, với tổng số tiền đã chi trong năm 2022 khoảng 250 triệu đồng. Dịp Tết Quý Mão 2023, SOLARCOM thu xếp, vận động kinh phí để hỗ trợ cho CBCS Trạm Rada 55 trên đảo tiền tiêu Phú Quý, ủng hộ tết cho người nghèo, người lao động gặp khó khăn ở địa phương.

dien-phong-phu-2.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Hưng – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc được UBND tỉnh trao tặng danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Bình Thuận năm 2022

Ghi nhận những nỗ lực trong sản xuất kinh doanh và tấm lòng thiện nguyện, góp phần ổn định an sinh xã hội của SOLARCOM, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Bình Thuận năm 2022 cho ông Nguyễn Hoàng Hưng – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc. Trong năm 2022, SOLARCOM cũng giành được danh hiệu “Top 20 Thương hiệu nổi tiếng Đất Việt”, cá nhân Tổng Giám đốc giành được danh hiệu “Doanh nhân Xuất sắc Việt Nam 2022” do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng bình xét và trao tặng.

Nhận thấy, năm 2023 tới đây vẫn là một năm đầy thử thách, khó khăn đối với năng lượng tái tạo nói chung và điện mặt trời nói riêng. Ban Giám đốc SOLARCOM xác định, phải tiếp tục cải thiện và nâng cao hiệu quả SXKD, phấn đấu đạt được mục tiêu kinh tế - chính trị đề ra. SOLARCOM sẽ chính thức tham gia vào các thị trường thành phần đang phát triển hiện nay, trong đó trọng tâm là Thị trường CO2 và Thị trường O&M. SOLARCOM cam kết sẽ cập nhật những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực ngành nghề, tích cực trong công tác tiếp thị, tìm kiếm việc làm, ổn định hướng đi mới của mình trong điều kiện mới. SOLARCOM mong muốn được làm đối tác tin cậy của các đơn vị trong cùng lĩnh vực, cùng nhau phát triển bền vững.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan

Tổ chức thành công Đại hội CĐCS Công ty Điện lực Bình Thuận nhiệm kỳ 2023 - 2028
Sáng 9/12 tại TP. Phan Thiết, Đại hội Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Điện lực Bình Thuận lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã được tổ chức .
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty CP Đầu tư Điện Mặt trời SOLARCOM: Vươn lên trong khó khăn, tiếp tục là điểm sáng của năng lượng tái tạo Bình Thuận