Theo dõi trên

Dùng mạng xã hội để lừa đảo, lĩnh 13 năm tù

29/04/2022, 09:30 - Lượt đọc: 13,080

Với mục đích lừa đảo người dùng mạng xã hội zalo, Nhi đã dùng ảnh đại diện là một cô gái trẻ để tạo niềm tin với các bị hại

Ngày 25/4, Tòa  án Nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoài Nguyệt Nhi (50 tuổi, ngụ phường Phú Trinh, TP Phan Thiết) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm a khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

word-image-206.jpeg

Theo cáo trạng, Nguyễn Hoài Nguyệt Nhi không có việc làm nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. Nhi đã tự tạo 1 tài khoản zalo có tên “Vịt bầu” và sử dụng hình ảnh của 1 người phụ nữ có ngoại hình dễ nhìn để làm hình đại diện cho tài khoản “Vịt bầu”. Sau đó, Nhi vào mục tìm kiếm, kết bạn với tài khoản zalo của anh Võ T.T (trú xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong) và tài khoản zalo của Nguyễn T.V (trú tại thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình). Quá trình trò chuyện, nhắn tin Nhi đưa ra các thông tin gian dối để làm cho anh V và anh T tin tưởng cho mượn tiền rồi chiếm đoạt. Nhi nói dối tên là Nguyễn Mai Thy (29 tuổi, cư trú tại TP Phan Thiết), hiện còn độc thân và đang làm hồ sơ học thạc sĩ. Nhi hứa hẹn ngon ngọt nhận lời làm bạn gái của anh T và V, làm cho cả hai thanh niên này đều tin tưởng Mai Thy có tình cảm với mình.

Sau khi tạo được lòng tin của hai người, Mai Thy (tức Nguyễn Hoài Nguyệt Nhi) nhiều lần đưa ra lý do cần tiền để chữa bệnh và lo việc học để mượn tiền của anh T và anh V rồi chiếm đoạt. Từ ngày 8/8/2017 đến ngày 20/9/2017, Nguyễn Hoài Nguyệt Nhi đã chiếm đoạt của anh Võ T.T số tiền 405 triệu đồng. Từ ngày 20/10/2017 đến ngày 4/6/2019, Nguyễn Hoài Nguyệt Nhi đã chiếm đoạt của anh Nguyễn T.V số tiền 902,35 triệu  đồng.

Tại phiên xử, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Nguyễn Hoài Nguyệt Nhi thuộc trường hợp phạm tội hai lần trở lên, là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Hành vi của Nguyễn Hoài Nguyệt Nhi là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác mà còn, gây ảnh hưởng rất xấu đến trật tự trị an xã hội cần đưa ra bản án thích hợp nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung. Quá trình điều tra Nguyễn Hoài Nguyệt Nhi tự nguyện bồi thường một phần giá trị tài sản chiếm đoạt; thành khẩn khai báo nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nhi mức án như trên.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Nguyên Trưởng phòng Tài chính – Kế toán Trung tâm Y tế Phan Thiết lĩnh án 20 năm tù
BTO- Chiều ngày 8/6, Tòa án nhân dân tỉnh đã tiến hành tuyên án đối với các bị cáo được đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại Trung tâm y tế TP. Phan Thiết. Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Hiển (nguyên Kế toán, Trưởng phòng Tài chính – Kế toán, Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết) mức án 20 năm tù giam về tội tham ô tài sản; bị cáo Trần Thị Thu Thảo (nguyên Kế toán trưởng) mức án 3 năm 6 tháng tù giam về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; các bị cáo Nguyễn Trung Hà (nguyên Giám đốc) và Ngô Giang Vũ (nguyên Phó Giám đốc) bị tuyên phạt mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; bị cáo Nguyễn Quang Thời (nguyên Giám đốc) bị tuyên mức án 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; bị cáo Nguyễn Thị Bích Anh (nguyên Phó Giám đốc) bị tuyên mức án 12 tháng tù nhưng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng mạng xã hội để lừa đảo, lĩnh 13 năm tù