Theo dõi trên

Hoa hậu Doanh nhân Hoàn Vũ 2022 Trần Thị Ngọc Hoan: Vươn lên thành công từ nghịch cảnh

08/01/2023, 10:16

Tình cờ tôi gặp Ngọc Hoan trong một lần tham gia thiện nguyện ở huyện Hàm Thuận Bắc.

Ấn tượng đầu tiên về cô không chỉ là vóc dáng mảnh khảnh hài hòa, gương mặt khả ái mà chính là sự nhiệt tình và tấm lòng nhân ái. Cô tham gia cùng mọi người khiêng từng bao gạo, thùng nước mắm để kịp cho buổi lễ trao quà như một nông dân thực thụ. Từ ấn tượng đẹp ấy, chúng tôi làm quen rồi sau đó thân nhau, cô là nữ doanh nhân - Hoa hậu doanh nhân Hoàn vũ 2022 Trần Thị Ngọc Hoan.

hoa-hau-2-.jpg

Hành trình thay đổi số phận

Nhìn vẻ trẻ trung và xinh đẹp của Hoa hậu Ngọc Hoan, thật khó hình dung được cô đã là mẹ 3 con và con gái lớn đã là học sinh cấp 3. Sinh năm 1989, năm nay cô vừa tròn 34 tuổi nhưng Ngọc Hoan đã có cuộc đời đầy những cung bậc thăng trầm đầy màu sắc.

Tuổi thơ của Hoa hậu Ngọc Hoan vô cùng cơ cực và đầy sóng gió - Một cô bé 14 tuổi, chưa học hết tiểu học đã phải gánh trên vai sức nặng của cơm áo gạo tiền cho gia đình; một thiếu nữ 17 tuổi đã mang trách nhiệm của một người mẹ; một cô gái 27 tuổi trở thành mẹ đơn thân… Không chấp nhận số phận, cô gái ấy đã quyết tâm đứng dậy, vượt lên nghịch cảnh và trải qua vô vàn thử thách với nghị lực phi thường, cô đã thành công.

Hoa hậu Ngọc Hoan tâm sự: “Nếu như trước đây Ngọc Hoan nghĩ rằng có tiền sẽ hạnh phúc thì đến khi đã tự chủ về tài chính Ngọc Hoan vẫn chưa thấy mình thật sự hạnh phúc. Kiến thức chông chênh, tuổi thơ và gia đình không bình an đã khiến cho Ngọc Hoan gặp nhiều áp lực trong việc nuôi dạy con”. Rồi trong một dịp tình cờ, Ngọc Hoan biết đến cô bé Khánh Ngọc - là cháu của một đối tác - có hoàn cảnh tương tự như con gái mình nhưng cô bé phát triển rất tốt: Tự lập, tự tin, ngoan ngoãn và lễ phép… Ngọc Hoan mong muốn con mình cũng trở nên như vậy.

Khi biết bé Khánh Ngọc là học sinh Trường John Robert Powers (JRP) từ khi vừa tròn 5 tuổi, Ngọc Hoan quyết định đăng ký cho 2 mẹ con tham gia các khóa học của JRP. Kết thúc chương trình học, điều kỳ diệu đã xảy ra khi con của Ngọc Hoan đã trở thành một đứa bé ngoan hiền, biết yêu thương bản thân, yêu thương gia đình, tự tin tự lập. Riêng với bản thân, cô đã hiểu được giá trị của lòng biết ơn: Biết ơn ba mẹ, biết ơn những khó khăn trong quá khứ đã tạo cho mình sức mạnh, biết ơn những cơ duyên, những người đồng hành và biết ơn chính mình. Bên cạnh đó, Ngọc Hoan đã biết cách để trở nên xinh đẹp hơn, tự tin hơn… Giá trị từ những bài học phát triển và hoàn thiện nhân cách như một đòn bẩy giúp Ngọc Hoan vươn đến đỉnh cao hơn nữa trong sự nghiệp và tìm thấy được sự bình yên trong tâm hồn. Ngọc Hoan đã mang những giá trị mình học được chia sẻ cho những người yêu quý và hầu hết mọi người đều trở nên tích cực và hạnh phúc hơn. Tháng 7/2022 Ngọc Hoan tham gia và đăng quang cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Hoàn vũ tổ chức tại Thái Lan - Đánh dấu một cột mốc mới trong những thành tựu của cuộc đời.

hoa-hau-1-.jpg
Hoa hậu doanh nhân Hoàn vũ 2022 Trần Thị Ngọc Hoan.

Xây dựng H&N Academy trên quê hương Bình Thuận

Nhận thức và hiểu rất rõ giá trị của những bài học phát triển nhân cách đã tạo ra trong Ngọc Hoan một niềm thôi thúc, mong muốn mang giá trị từ Trường JRP về quê hương mình. Và rồi Ngọc Hoan đã gặp được những người bạn đồng hành có cùng chí hướng. Ngày 18/12/2022, H&N Academy đã ra đời và trụ sở đặt tại tầng 4 tòa nhà Sacombank, số 364 Trần Hưng Đạo, TP. Phan Thiết.

Một trong những câu hỏi mà các bậc phụ huynh hay đặt ra và luôn mong chờ cách giải quyết chính là “Làm sao để chuẩn bị hành trang cho con bước vào đời?” hay “Làm cách nào để giúp con thoát ra khỏi vùng an toàn để con có thể vươn xa hơn trong cuộc sống?”. Với sự chăm sóc và hỗ trợ từ ba mẹ, các bạn trẻ hiện nay đa phần đều có “Vùng an toàn” cho chính mình, các bạn có thể tự do làm điều mình thích mà không cảm thấy áp lực hay lo sợ. Chính vì thế, khi các bạn bắt đầu sống tự lập sẽ vấp phải nhiều trở ngại như thiếu tự tin, sợ thất bại, không quen sự thay đổi của môi trường sống và không biết cách ứng phó với các tình huống khác nhau trong cuộc sống. Do đó, H&N Academy mang những khóa học “Phát triển nhân cách và tài năng cho trẻ” phù hợp cho mọi độ tuổi từ 5 - 17 tuổi. Bên cạnh đó là các khóa học định hướng nghề nghiệp cho lứa tuổi 18 - 25 tuổi; Khóa nghệ thuật trở nên quyến rũ cho phụ nữ trên 25 tuổi…

Thông qua các môn học tâm lý và kỹ năng mềm tại H&N Academy, học viên sẽ nắm bắt được các kỹ năng xây dựng sự tự tin và biết được giá trị bản thân; phương pháp quản lý cảm xúc và vượt qua nỗi sợ hãi; biết cách ứng xử lễ phép và lịch sự với mọi người xung quanh; biết cách ăn uống chuẩn mực trên bàn tiệc và các tư thế thanh lịch khi đi, đứng, ngồi. Bên cạnh đó là phát triển kỹ năng thuyết trình và giao tiếp trước đám đông; xây dựng tính kiên nhẫn, tinh thần trách nhiệm khi hợp tác làm việc với các bạn. Biết cách yêu thương, quan tâm, chăm sóc gia đình và người thân…

Hoa hậu doanh nhân Hoàn vũ Ngọc Hoan chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng H&N Academy từ cái tâm và tôi tin những điều xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim… Niềm tin đó sẽ giúp H&N Academy nhận được lòng tin và tình cảm của người dân quê nhà”.

LINH ĐAN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Nắng ấm vùng cao – xuân yêu thương” tại xã Phan Dũng
Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 7/1 Chi đoàn Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị (Công an tỉnh) phối hợp Hội Phụ nữ, Tổ Công đoàn đơn vị cùng các mạnh thường quân tổ chức Chương trình “Nắng ấm vùng cao - xuân yêu thương” năm 2023 tại xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Doanh nhân Hoàn Vũ 2022 Trần Thị Ngọc Hoan: Vươn lên thành công từ nghịch cảnh