Theo dõi trên

Lùi thời điểm bắt đầu năm học mới cho tất cả các cấp học từ ngày 20/9

02/09/2021, 10:58

BTO- Ngày 2/9, ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký công văn điều  chỉnh ngày học của học sinh cấp THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên, năm học 2021- 2022 trên địa bàn tỉnh.

 Cụ thể, điều chỉnh ngày học của học sinh cấp THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên năm học 2021-2022 bắt đầu từ ngày 20/9/2021. Riêng với lớp 9 và lớp 12, các học sinh, học viên vẫn tham gia học qua truyền hình và các hình thức học khác.

Việc lùi thời điểm bắt đầu năm học mới để công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được đảm bảo tốt nhất và tạo sự an tâm, đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Như vậy, tất cả các cơ sở giáo dục vẫn tổ chức tựu trường từ 1- 4/9 và khai giảng ngày 5/9 theo hình thức trực tuyến. Riêng tại các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sẽ không tổ chức tựu trường và lễ khai giảng nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Hiện nay TP. Phan Thiết và thị xã La Gi đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, với mục tiêu “đảm bảo sức khỏe, an toàn của học sinh, sinh viên, giáo viên là trên hết”, Sở Giáo dục và Đào tạo thống nhất tất các các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Phan Thiết và thị xã La Gi không tổ chức tựu trường và lễ khai giảng năm học mới 2021 -2022.

Các cơ sở giáo dục phổ thông (tiểu học, THCS, THPT), giáo dục thường xuyên tại các địa phương còn lại tổ chức lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến với nội dung và hình thức ngắn gọn, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị (bậc mầm non không tổ chức tựu trường, lễ khai giảng năm học mới).

 Theo đó, các cơ sở giáo dục thông báo biên chế và tổ chức lớp học từ ngày 1-4/9 qua website, fanpage, tài khoản zalo, email, điện thoại… để phụ huynh, học sinh được biết.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lùi thời điểm bắt đầu năm học mới cho tất cả các cấp học từ ngày 20/9