Theo dõi trên

Nắng hạn kéo dài, gần 80 hộ dân tộc thiểu số xã La Dạ có nguy cơ thiếu đói

26/04/2016, 16:52

BTO- Theo thông tin từ UBND huyện Hàm Thuận Bắc, nắng hạn kéo dài đã gây thiệt hại hơn 32 ha cây trồng tại 2 xã vùng cao La Dạ và Đông Tiến. Nếu nắng nóng tiếp tục kéo dài, sẽ có gần 80 hộ đồng bào dân tộc thiểu số xã La Dạ có nguy cơ thiếu đói. Hiện nay có khoảng 756 hộ dân tộc thiểu số đang thiếu nước sinh hoạt và 1.510 hộ có nguy cơ thiếu nước sinh hoạt trong thời gian đến, đặc biệt là 3 xã vùng cao: Đông Giang, Đông Tiến và La Dạ.

Trước tình hình đó, UBND huyện Hàm Thuận Bắc chỉ đạo các địa phương tiếp tục tăng cường thông tin về tình hình nắng hạn và thiếu nước. Vận động nhân dân gieo trồng theo kế hoạch và không được tự ý sản xuất vụ tiếp theo. Bên cạnh đó, nhắc nhở bà con sử dụng nguồn nước tiết kiệm, hợp lý, đào ao, khoan giếng để tích và dẫn nước phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất. Đồng thời, chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp tốt với UBND các xã trong công tác phòng, chống hạn nhằm hạn chế tối đa thiệt hại.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Seoul, Hàn Quốc
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, chiều tối qua 7/5, tại Thủ đô Seoul, đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận. Sự kiện này đã thu hút hơn 80 đại diện của các tổ chức, đại lý, công ty du lịch, đối tác và truyền thông báo chí ở xứ sở Kim Chi tham dự.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắng hạn kéo dài, gần 80 hộ dân tộc thiểu số xã La Dạ có nguy cơ thiếu đói