Theo dõi trên

Tăng cường kiểm soát người ra, vào Cảng cá Phan Thiết

03/11/2021, 11:06

BTO- Chiều 2/11, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan làm việc với Cảng cá Phan Thiết về công tác quản lý, chống dịch tại cảng; công tác truy vết, điều tra dịch tễ liên quan đến 4 ca nhiễm Covid-19 ghi nhận cùng ngày.

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết làm việc với Cảng cá Phan Thiết.

Ông Nguyễn Hoài Tiến - Giám đốc Ban quản lý Cảng cá Phan Thiết cho biết: Từ khi hoạt động trở lại đến nay, Ban quản lý Cảng cá cố gắng thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó đặc biệt chú trọng kiểm tra, kiểm soát người ra, vào cảng, các công ty, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong khu vực cảng. Cùng với đó, Ban quản lý Cảng cá đã tăng cường tuyên truyền đến người dân trong cảng các văn bản chỉ đạo của tỉnh và thành phố liên quan đến công tác phòng chống dịch.

Theo ông Tiến, đa số người dân mua bán hải sản và lao động biển tại cảng chưa tiêm vắc xin mũi 2. Dù nỗ lực kiểm soát người ra vào cảng nhưng hiệu quả chưa cao nên kết quả test cộng đồng vào ngày 30/10 và sáng ngày 2/11 đã phát hiện 6 ca dương tính với SARV-CoV-2.

Tại buổi làm việc, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân cho rằng, quá trình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại cảng cá có phần bị động. Đặc biệt là những vấn đề mấu chốt như quản lý người ra vào cảng, hoạt động mua bán hải sản của các cơ sở thu mua, doanh nghiệp chưa chặt chẽ, hoạt động mua bán nhỏ lẻ chưa được quản lý, kiểm soát; công tác phối hợp xử lý tình huống khi phát hiện ca nhiễm Covid -19 chưa kịp thời.

Cảng cá Phan Thiết hiện nằm trong khu vực cấp độ 3 – “vùng cam” nhưng Ban quản lý Cảng cá vẫn chưa nắm được có bao nhiêu doanh nghiệp có phương án sản xuất kinh doanh, bao nhiêu doanh nghiệp được và chưa được cấp phép hoạt động. Trong tuần tra, kiểm soát lượng người ra vào cảng vẫn còn lỏng lẻo, đặc biệt tại bến Cồn Chà.

Thời gian tới, chủ tịch UBND TP. Phan Thiết  đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT yêu cầu Cảng cá Phan Thiết tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố và Sở Nông nghiệp và PTNT liên quan đến các hoạt động của cảng. Quan trọng nhất là kiểm tra, kiểm soát lượng người ra vào cảng, giám sát chặt chẽ các thuyền đi biển.

Đặc biệt kiểm soát tất cả người ra vào cảng bằng việc cấp thẻ, đồng thời giảm số lượng tiểu thương thu mua cá nhỏ lẻ. Mặt khác, tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm quy tắc 5K, các doanh nghiệp, hộ cá thể, cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp tục thực hiện theo phương án do UBND tỉnh phê duyệt.

Riêng đối với các ca F0 mới phát hiện ngày 2/11, UBND TP. Phan Thiết sẽ tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực này để truy vết dịch tễ, đánh giá tình hình tùy theo nguy cơ để có biện pháp mạnh hơn. Nếu tiếp tục phát hiện các ca F0 trong cộng đồng thì có thể sẽ phong tỏa toàn bộ Cảng cá Phan Thiết trong thời gian ngắn để phòng chống dịch Covid-19.

Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong Cảng cá Phan Thiết, Phòng Kinh tế đã thẩm định 12/22 doanh nghiệp đủ điều kiện làm việc 3 tại chỗ. Còn 10 doanh nghiệp thì có 6 doanh nghiệp bị lập biên bản và yêu cầu dừng hoạt động trước ngày 2/11. 4 doanh nghiệp còn lại đã dừng hoạt động trước đó. UBND TP. Phan Thiết yêu cầu 12 doanh nghiệp tiếp tục rà soát phương án phòng chống dịch trong đơn vị. Trong đó tập trung thực hiện nghiêm thông điệp 5K; công tác quản lý, kiểm soát công nhân lao động, lái xe, giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 của lái xe, phụ xe; bố trí giãn cách nơi làm việc đúng theo quy định phòng chống dịch của UBND tỉnh và TP. Phan Thiết…

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm soát người ra, vào Cảng cá Phan Thiết