Theo dõi trên

Trực tuyến tổng kết 5 năm hoạt động Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ:

17/03/2021, 11:17

Dấu ấn tích cực trong nhiệm kỳ của Chính phủ

BT- Sáng 16/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm hoạt động Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ. Ở đầu cầu Bình Thuận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa tham dự cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan.

Trong 5 năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp, động viên kịp thời của Thủ tướng Chính phủ, cùng với sự ủng hộ, đồng thuận của các bộ, cơ quan địa phương người dân và cộng đồng doanh nghiệp, Tổ công tác đã hoạt động rất tích cực, hiệu quả tạo ra những thay đổi quan trọng trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao và trong công tác hoàn thiện thể chế, xây dựng Chính phủ điện tử cải cách thủ tục hành chính cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Sau 5 năm hoạt động, Tổ công tác đã thực hiện 104 cuộc kiểm tra đối với 22 bộ, cơ quan ngang bộ; 2 cơ quan thuộc Chính phủ; 44 địa phương; 12 tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước. Ngoài ra, Tổ công tác đã có 16 buổi làm việc với các cơ quan, hiệp hội như: Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, các Hiệp hội Doanh nghiệp trong nước… để lắng nghe, nắm bắt những khó khăn về cơ chế, chính sách và những rào cản hành chính mà doanh nghiệp cần tháo gỡ.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, cùng sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và đạt được những thành tựu rất quan trọng, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Liên tiếp 4 năm 2016 - 2019, đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kinh tế - xã hội đề ra, đứng trong top 10 nước tăng trưởng cao nhất thế giới. Trong bối cảnh kiểm soát được đại dịch Covid - 19 ở nước ta, GDP năm 2020 tiếp tục tăng trưởng 2,91%, là 1 trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất trong năm 2020. Kết quả đó có sự đóng góp của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ với nhiệm vụ chính là đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho các bộ, ngành, địa phương. Bên cạnh đó, hoạt động của Tổ công tác còn góp phần hiện thực hóa quyết tâm và mục tiêu xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ hướng tới người dân, doanh nghiệp.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực tuyến tổng kết 5 năm hoạt động Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ: