Theo dõi trên

Bỏ thu phí xe máy: Một việc làm hợp lòng dân

12/05/2016, 09:42

BT - Bắt đầu từ ngày 5/6/2016 tới đây, tất cả các địa phương trong cả nước sẽ đồng loạt ngừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe mô tô các loại. Đây là một chủ trương của Chính phủ được nhân dân đồng tình. Vì việc thu phí này từ nhiều năm nay đã tỏ ra không công bằng và không hiệu quả.

Kể từ khi triển khai việc thu phí bảo trì đường bộ đã gặp phải nhiều luồng dư luận trái chiều. Trong đó đa phần là không đồng tình, vì phần đông cho rằng, đường cầu cống xuống cấp không phải do xe máy, mà là do xe quá tải hoành hành và chất lượng thi công không tốt. Hơn nữa xe máy là phương tiện đi lại rất thông dụng ở Việt Nam, mỗi nhà có 4 – 5 chiếc là bình thường, có xe đi hàng ngày, có xe hàng tuần mới sử dụng, có xe chỉ dùng cho các bà nội trợ đi từ nhà ra chợ mà cũng thu phí  một mức phí là không hợp lý. Đó là chưa nói đến những xe máy vùng sâu vùng xa, phải qua phà qua suối, mà cũng chịu phí này là không thuyết phục. Hơn nữa việc thu phí cũng rất gian nan, vất vả, vì giao cho cán bộ phường, xã đến từng nhà để thu. Khi có khi không, chủ nhà có 3 xe nhưng chỉ nói 2 xe hoặc 1 xe cũng chịu. Có nhà phải đến vài lần mới thu được, có nhà không thu được đồng nào, từ đó người đi thu tỏ ra chán nản. Sự  không đồng tình việc thu phí xe máy đã được phản ánh lên báo, đài từ nhiều năm qua. Và nguyện vọng đó đến nay đã được giải quyết.

Việc bỏ thu phí xe máy là một ví dụ để chứng minh rằng: Chính phủ luôn sẵn sàng lắng nghe những nguyện vọng của nhân dân. Để cái gì chính đáng thì kiên quyết điều chỉnh và đó là cách làm rất hợp lòng dân. 

CAO THÔNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ thu phí xe máy: Một việc làm hợp lòng dân