Theo dõi trên

Bình Thuận: Cần  lập “đường dây nóng” chống lạm thu đầu năm học mới

24/08/2018, 08:51

BT- Mới đây Cổng thông tin điện tử Chính phủ vừa đăng tải thông tin: Chính phủ đã ban hành nghị quyết thông qua đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc miễn học phí với trẻ mầm non 5 tuổi, học sinh trung học cơ sở. Tin trên được hàng triệu người có con đi học đón nhận, vui mừng. Tuy nhiên sau đó, có không ít người nêu ra một câu hỏi mà những ngày tới đây sẽ cho câu trả lời: Liệu rằng học phí được miễn nhưng sau đó có phát sinh lạm thu? Bằng chứng, mặc dù chưa đến ngày khai giảng nhưng Trường tiểu học Nguyễn Văn Tố, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng, mới đây đã đưa ra một lá thư kêu gọi tài trợ cơ sở giáo dục trong hoạt động dạy và học của trường khiến phụ huynh bức xúc. Theo đó, kế hoạch bổ sung và sửa chữa trang thiết bị của trường gần 1 tỷ đồng. Và để có được con số đó, nhà trường kêu gọi phụ huynh “tùy tâm” đóng góp.

Choáng! Không thể dùng từ gì khác với con số trên với một ngôi trường tiểu học vào năm học mới. Chính vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng sau khi biết tin đã ra công văn yêu cầu báo cáo rõ sự việc.

Nhìn lại một số năm gần đây cho thấy tình trạng lạm thu diễn ra ở không ít trường, sau khi ban giám hiệu “thỏa thuận” được với ban đại diện cha mẹ học sinh. Về lý, Ban đại diện nếu thấy những khoản thu không ổn có thể từ chối, song cũng có không ít các trưởng ban đại diện vì những lý do hết sức riêng tư, sẵn sàng gật đầu, làm nhiều gia đình học sinh đã khó khăn càng thêm khó.

Ở Bình Thuận, để tránh tình trạng lạm thu, chúng tôi đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận nên có đường dây nóng về chống lạm thu và những số điện thoại cần thiết.

M.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận: Cần  lập “đường dây nóng” chống lạm thu đầu năm học mới