Theo dõi trên

Mũi Né: Tích cực vận động học sinh quay lại trường

15/11/2016, 08:47

BT- Sau hơn 2 tháng bước vào năm học mới, tại phường Mũi Né, TP Phan Thiết tình trạng học sinh có dấu hiệu bỏ học tái diễn. Theo thống kê của chính quyền địa phương, Mũi Né có ít nhất 60 trường hợp đã bỏ học. Tất cả học sinh bỏ học tập trung vào Trường THCS Lê Hồng Phong ở 3 khối lớp 6, 7 và 8.

Đây không phải là lần đầu tiên Mũi Né có tình trạng học sinh bỏ học nhiều như vậy. Năm học 2015 – 2016, tại địa phương cũng có 58 học sinh bỏ học. Ngay lập tức chính quyền địa phương, Mặt trận đoàn thể đã vào cuộc vận động các em quay trở lại trường lớp. Đáng nói, là sự nhiệt tình của Hội Khuyến học phường đã làm hết sức mình để vận động tài trợ, quần áo, sách vở ngay cả tiền bạc để giúp đỡ các em học sinh có điều kiện khó khăn tiếp tục đến với con chữ.

Năm học mới 2016 – 2017, tình trạng trên xảy ra tại Trường THCS Lê Hồng Phong tiếp tục đã gây không ít khó khăn cho chính quyền địa phương và Ban giám hiệu nhà trường. Ông Nguyễn Văn Vũ – Phó Chủ tịch UBND phường Mũi Né, cho biết: Gia đình khó khăn chỉ là một phần, một số em thực sự không muốn đi học vì học lực của mình. Trong đó, không ít học sinh trong thời gian nghỉ hè đã tự kiếm việc làm, có thu nhập nên đã không màng việc đến lớp học. Theo tìm hiểu, nhiều học sinh do lưu ban nhiều năm không tránh khỏi mặc cảm tự ti khi mình lớn mà học chung với các em nhỏ đã quyết định bỏ học.

“Năm nào cũng vậy, xảy ra tình trạng bỏ học là chính quyền địa phương huy động các đoàn thể xã hội đi đến tận nhà vận động, hỗ trợ tiền,  sách vở. Hội Khuyến học phường đã làm rất tốt công tác này” - ông Vũ cho biết. Đến thời điểm này, phường đã vận động được 18 em học sinh quay trở lại trường lớp.

Phường Mũi Né có 17 khu phố, đa số những gia đình có học sinh bỏ học đều là dân lao động nghèo. Cha mẹ tất bật với việc mưu sinh ít quan tâm đến việc học hành của con cái. Nhiều gia đình làm nghề biển, các em cũng tranh thủ theo làm nghề nên không mặn mà với việc đi học. Học sinh bỏ học nằm rải rác ở các khu phố 1, 2, 3, 12, 14, 15... Mũi Né là địa phương du lịch, các thanh thiếu niên cũng bị cuốn theo guồng máy lao động, muốn tìm việc làm để phụ giúp gia đình, nhưng thực chất với độ tuổi và trình độ chưa có, các em cũng chỉ có thể làm những công việc chân tay với thu nhập ít ỏi. “Ngay cả khi gặp gia đình cha mẹ học sinh, cũng chỉ nhận được câu trả lời lực bất tòng tâm, không khuyên được” – Phó Chủ tịch UBND phường Mũi Né chia sẻ.

Hiện nay, UBND phường đang tiếp tục phối hợp với các đoàn thể địa phương tiếp tục vận động với nhiều hình thức khác nhau để các em có thể quay lại trường lớp. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là giúp các em ý thức được việc đến trường sẽ giúp các em có tương lai tốt đẹp hơn cho mình và gia đình sau này.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mũi Né: Tích cực vận động học sinh quay lại trường