Theo dõi trên

Ngộ nghĩnh phong bao lì xì

08/02/2018, 15:21

BTO- Độc đáo, lạ mắt và đậm chất “teen”… đó là những  mẫu phong bao lì xì đang “hút hàng” trên trang mạng xã hội facebook, zalo do người trẻ sáng tạo và tung ra thị trường dịp Tết Mậu Tuất này.

Tết đến, nhiều bạn trẻ đã tận dụng ưu thế của mạng xã hội để tập kinh doanh, làm thêm trong thời điểm này. “Nhiều người vẫn còn suy nghĩ phong bao lì xì chúc tết người thân, bạn bè trong dịp tết phải là màu đỏ in hình phúc lộc thọ, hoa xuân, em bé, bánh chưng…mới mang lại may mắn, ấm cúng cho một năm. Nhưng em nghĩ số tiền hay màu sắc chỉ mang tính tượng trưng thôi, điều quan trọng là tình cảm và những lời chúc tốt đẹp của người tặng được thể hiện như thế nào”, Phạm Tuyết Nhung (Phú Thủy, TP. Phan Thiết) chia sẻ. Với suy nghĩ đó, năm nay Nhung quyết định thử sức với việc kinh doanh phong bao lì xì cách tân.

Đối tượng khách hàng mà Nhung hướng đến là giới trẻ, vì thế từ tháng 11 âm lịch em đã lên mạng và liên hệ với nhà cung cấp ở TP. Hồ Chí Minh chọn mẫu, đặt hàng. Những mẫu bao lì xì được làm bằng giấy bìa cứng, màu nâu đất được in các câu nói tếu lâm, mang lại cảm giác vui vẻ như: “Lì xì ai cũng vậy, lì xì em em cầm”, “Lì xì 500k thôi là nhớ nhau cả đời”, “Mình thích thì mình lì xì thôi”, “Chúc năm Mậu Tuất làm việc năng suất”, “Tết này vẫn giống tết xưa, vẫn là con nít vẫn ưa lì xì”, “Năm con chó tiền đầy kho”.... Tuyết Nhung cho biết: Năm nay số lượng người bán phong bao lì xì dạng cách tân này khá nhiều, vì thế để có thể sinh lời và “chạy hàng” em phải tìm thêm mối hàng ở Hà Nội để cung cấp những mẫu bao lì xì in họa tiết hoa bướm khá bắt mắt. Mức giá hai mẫu này là 3.000 đồng/bao, mua 10 bao được tặng thêm 1 cái, nhờ vậy chưa đầy 1 tháng em đã bán được gần 2.000 mẫu các loại.

Cũng chọn kênh online để kinh doanh, Huyền Thư chia sẻ: Các loại phong bao lì xì cách tân em nhập từ TP. Hồ Chí Minh về. Sản phẩm không độc hại, gây ô nhiễm môi trường lại được in ấn nhiều họa tiết mới lạ, hình ảnh ngộ nghĩnh nhưng vẫn tôn vinh được giá trị tết truyền thống nên có một lượng lớn bạn bè đặt mua.

 Hy vọng cho dù có sáng tạo, đổi thay về màu sắc, phong cách trên phong bao lì xì, nhưng người trẻ vẫn luôn giữ được nét đẹp văn hóa trong ngày tết của dân tộc là phong tục chúc thọ, mừng tuổi đầu năm kèm lời chúc tốt đẹp nhất dành cho người thân, bạn bè.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngộ nghĩnh phong bao lì xì