Theo dõi trên

Phải an toàn, mới đến trường

07/05/2020, 11:08 - Lượt đọc: 12

BTO- Theo dự kiến, bậc học mầm non trong toàn tỉnh sẽ bắt đầu đi học lại từ ngày 11/5 sau một thời gian dài nghỉ học vì dịch Covid-19. Để phòng, và đảm bảo an toàn cho trẻ khi đến trường, các cơ sở giáo dục mầm non cần đảm bảo các biện pháp chặt chẽ để đón học sinh. Được biết trong năm học này, toàn tỉnh có 60.769 trẻ mầm non ra lớp, trong đó nhà trẻ có 6.835 trẻ, mẫu giáo có 53.934 trẻ.

Theo Sở GD& ĐT, ngoài việc trang bị các vật dụng y tế như thiết bị đo thân nhiệt, bồn rửa tay, dung dịch sát khuẩn…, các trường phải có kế hoạch đón, trả trẻ phù hợp. Nếu trẻ có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì yêu cầu phụ huynh cho trẻ ở nhà nghỉ ngơi, đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị kịp thời.

Các trường có thể sắp xếp và quy định rõ thời gian đón, trả trẻ cho các khối nhóm, lớp để tránh việc phụ huynh đưa đón đồng loạt, tập trung, khó kiểm soát.

Tiến hành phun thuốc sát khuẩn, vệ sinh lớp học, đồ dùng, đồ chơi, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, vịn lan can… theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Các trường có thể chia lớp thành 2 nhóm hoạt động: nhóm 1 hoạt động ngoài sân thì nhóm 2 hoạt động chơi trong lớp; xen kẽ giữa các lớp, các khối lớp để đảm bảo cho trẻ được ra sân chơi, tránh ngồi trong lớp quá lâu, quá đông.

 Việc tổ chức ăn bán trú, cần xếp bàn cách xa hơn bình thường, tận dụng hết tất cả không gian trong phòng, ngoài sảnh, ngoài sân; sắp xếp thời gian tổ chức ăn của các khối lớp xen kẽ nhau.

Cho trẻ ngủ nằm cách xa nhau, tận dụng tối đa các phòng sinh hoạt chung, phòng y tế, phòng thể chất, phòng âm nhạc… để giản cách cho trẻ.

Đồng thời thường xuyên cho trẻ rửa tay bằng xà phòng/dung dịch sát khuẩn; cho trẻ uống nước bằng bình nước cá nhân, không uống chung ca, cốc; sử dụng giấy ướt thay cho khăn lau mặt khi trẻ ăn xong.

Sở Giáo dục cũng cho biết tùy vào điều kiện phòng học, sân bãi; đội ngũ giáo viên, nhân viên; các thiết bị y tế cần thiết… các cơ sở giáo dục mầm non có thể linh hoạt lựa chọn các biện pháp phù hợp theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo để phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ khi đến trường.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phải an toàn, mới đến trường