Theo dõi trên

Phú Quý: 162 thí sinh đầu tiên đã vào đất liền chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia

16/06/2017, 15:41

 BTO- Sáng nay (16/6), 162 học sinh Trường THPT Ngô Quyền (huyện Phú Quý) đã vào TP. Phan Thiết an toàn chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Ngay sau khi tàu cập bến, học sinh được thầy cô giáo quản lý đưa về ký túc xá Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo để bố trí chỗ ở cho các em.

                       
      Thí sinh dọn dẹp phòng và sắp xếp đồ cá nhân tại ký túc xá

Tại ký túc xá, các em được bố trí chỗ ở ổn định, một phòng gồm 8 em, gường được thay chiếu mới sạch sẽ, thoáng mát và điện, nước được chuẩn bị đầy đủ. Sau khi ổn định chỗ ở, một số em xin phép ra ngoài mua sắm ít đồ cá nhân, thực phẩm dự trữ để chuẩn bị cho những ngày thi sắp tới. Nhiều em tranh thủ thời gian ít ỏi còn lại hệ thống lại kiến thức đã học. Em Nguyễn Đức Tài cho biết: “Đây là lần đầu tiên vào đất liền nên em cũng còn bỡ ngỡ nhưng được nhà trường bố trí cho ở ký túc xá em cũng yên tâm. Năm nay em chọn bài thi KHTN và dự thi Đại học vào ngành sĩ quan quân đội”.

                       
   
   
      Tranh thủ mua ít đồ cá nhân

Thầy Bùi Bi – Phó Hiệu Trưởng Trường THPT Ngô Quyền cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, huyện Phú Quý có 235 học sinh và 28 thí sinh tự do vào điểm thi Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo để dự thi. Đa số học sinh đi chung đoàn. Đợt 1, có 162 em học sinh và 4 giáo viên phụ trách, 1 nhân viên y tế đi cùng. Đợt 2 sẽ tiếp tục vào ngày mai (17/6) gồm 71 em và 2 giáo viên phụ trách. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các em tham gia kỳ thi, tàu Hưng Phát đã giảm 10% giá vé/ em. Còn chi phí ăn và vận chuyển tàu xe đi lại phụ huynh học sinh đóng góp. Năm nay, học sinh Trường THPT Ngô Quyền được bố trí chỗ ở tại ký túc xá và thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo nên việc quản lý các em thuận lợi hơn so với năm trước. Giáo viên phụ trách trường phối hợp với Ban quản lý ký túc xá thực hiện chặt chẽ theo quy định về thời gian ôn bài, nghỉ giải lao, ăn uống, điểm danh và kiểm tra đột xuất.

                       
   
   
      Và ôn lại kiến thức

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: 162 thí sinh đầu tiên đã vào đất liền chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia