Theo dõi trên

Quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” tiếp nhận trên 5,5 tỷ đồng từ nhà hảo tâm

02/09/2019, 10:08

BTO- Tối ngày 30/8, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh, tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ Khuyến học và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2019.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hoài Anh - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phúc - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh và các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.

Trong 8 năm qua, Quỹ Khuyến học tỉnh đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm với tổng kinh phí ủng hộ trên 220 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí trên đã cấp học bổng và hỗ trợ trực tiếp cho trên 310.000 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, khen thưởng, hỗ trợ phương tiện học tập cho hàng trăm ngàn lượt học sinh, sinh viên; hỗ trợ hàng ngàn lượt thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn và chi hàng chục tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa trường lớp.

 

Thay mặt Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, ông Đặng Hồng Sỹ - Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã quan tâm đến các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, giúp các em có điều kiện tiếp tục đến trường; thông qua đó, góp phần vào sự nghiệp khuyến học, khuyến tài bằng cả tình thương và trách nhiệm, hết lòng vì tương lai con em chúng ta và sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, các Sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài thông qua việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến sâu rộng hơn nữa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực theo dõi, động viên và giúp đỡ ngày càng nhiều những học sinh, sinh viên nghèo hiếu học tiếp tục được đến trường; là cầu nối gắn kết sự quan tâm, yêu thương, giúp đỡ của xã hội đối với học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Mạnh Hùng trân trọng ghi nhận tình cảm và sự đóng góp đầy ý nghĩa này và mong rằng trong thời gian tới các tổ chức, cá nhân tiếp tục tham gia ủng hộ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh nhằm chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, góp phần đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập.

Ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương pháp dạy và học; tăng cường giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, sinh viên, rèn luyện thể chất, nuôi dưỡng ước mơ. Từng trường học, từng thầy cô giáo cần gắn bó, sâu sát hơn nữa với học sinh, sinh viên của mình; kịp thời nắm bắt tình hình học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có nguy cơ bỏ học để kịp thời động viên, giúp đỡ ngày càng nhiều hơn những học sinh, sinh viên nghèo hiếu học để tiếp tục đến trường.

Đối với các em học sinh, sinh viên, cần trân trọng, ghi nhớ sự hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng và nhận thức rõ sự quan tâm của xã hội đối với mình; từ đó, ra sức thi đua rèn luyện đạo đức thật tốt, học tập thật tốt để mai sau trở thành những công dân hữu ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước phồn thịnh, giàu đẹp, văn minh.

Trong năm 2019 cuộc vận động đã được các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội chung tay, góp sức ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học tiếp tục được đến trường học tập. Tính đến nay, đã có 188 cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh để giúp đỡ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hiếu học. Tại buổi lễ, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ cho Quỹ Khuyến học tỉnh với số tiền hơn 5.5 tỷ đồng và 200 chiếc xe đạp.

Nhân dịp này, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm cũng đã trao tặng 85 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, với tổng số tiền là hơn 315 triệu đồng, mỗi suất học bổng trị giá từ 2 triệu đến 10 triệu đồng.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã tặng Bằng khen các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh Bình Thuận năm 2019.

NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” tiếp nhận trên 5,5 tỷ đồng từ nhà hảo tâm