Theo dõi trên

Trao xe đạp cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

21/06/2020, 11:43

BTO- Đại diện quỹ từ thiện đại đức Thích Như Giáo vừa đến thăm và trao 5 chiếc xe đạp cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thành tích tốt trong học tập. Ước mơ được đến lớp đều đặn, đúng giờ nhưng vì nhà xa và không có xe để đến trường nên thỉnh thoảng vẫn bị trễ học hoặc bỏ học.

Trước tình hình đó thầy hiệu  trưởng và giáo viên nhà trường đã kêu gọi sự hỗ trợ của quỹ từ thiện đại đức Thích Như Giáo tại thành phố Phan Thiết hỗ trợ phương tiện kịp thời để các em bước vào kỳ thi tổng kết học kỳ đạt kết quả tốt nhất.

Thầy Nguyễn Ngọc Thiên An – Hiệu trưởng trường tiểu học, trung học cơ sở La Dạ chia sẻ : “Học sinh trên đây hầu như đều là dân tộc thiểu số, kinh tế còn nhiều khó khăn, phụ huynh sống bằng nghề thời vụ, con cái tự nỗ lực là chủ yếu, nhiều em ham chơi bỏ học, hoặc nhiều em điều kiện kinh tế không có, không có xe đến lớp, phải bỏ học là chuyện thường tình. Tập thể nhà trường rất nỗ lực, vận động tạo điều kiện thuận lợi nhất, cũng như có nhưng tác động tâm lý, để các em có ý thức ham đến lớp tìm con chữ”.

Em K’ Thị Bom học sinh trường THCS La Dạ cho biết: “Em rất vui vì từ nay có xe đến lớp, không phải sợ trễ học nữa, em xin hứa sẽ cố gắng đạt kết quả tốt hơn trong kỳ thi tổng kết học kỳ”.

La Dạ là xã vùng cao huyện Hàm Thuận Bắc, xã thuần đồng bào dân tộc, đời sống gắng liền với nương rẫy là chính. Dân cư phân bố thưa thớt nên việc đến trường của các em gặp nhiều trở ngại. Rất mong các nhà hảo tâm sẽ đồng hành chia sẻ với trường, vì cũng còn nhiều trường hợp các em còn thiếu xe đạp đến trường.

Thu Tình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao xe đạp cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn